Giá vàng hôm nay 1-9: Lao lên dốc dù USD tăng giá

01/09/2021 - 08:05

Tuy USD mạnh lên so với euro nhưng yếu tố này không cản trở giá vàng hôm nay, 1-9, đi lên khi dòng tiền dồn vào kim loại quý này

Giá vàng hôm nay của thế giới đi lên

Đầu ngày 1-9 (theo giờ Việt Nam), giá vàng hôm nay của thế giới giao dịch tại mức 1.815 USD/ounce, đánh dấu một phiên tăng 5 USD/ounce.

Đêm qua, giá vàng thế giới có lúc tiêu tan hàng chục USD nhưng sau đó bật tăng mạnh mẽ khi giới đầu tư tài chính bán cổ phiếu, dịch chuyển một phần vốn vào thị trường vàng.

Cụ thể, sau khi một quan chức Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) thông báo lạm phát tại châu Âu lên tới 3%, cao hơn 1 điểm % so với lạm phát mục tiêu mà ECB đặt ra là 2%, lập tức đồng USD tăng giá so với euro.

Trước sức mạnh của "đồng bạc xanh", giới kinh doanh vàng liền mạnh tay bán ra thu hồi vốn. Giá vàng thế giới có lúc giảm 18 USD/ounce, từ 1.820 USD/ounce xuống còn 1.802 USD/ounce lúc 21 giờ ngày 31-8.

Thế nhưng, một diễn biến khác là sau khi thị trường chứng khoán Mỹ, châu Âu tăng điểm rất mạnh vào phiên giao dịch trước, giới đầu tư tài chính đã có động thái chốt lời. Theo đó, nhiều người đã bán cổ phiếu khiến thị trường chứng khoán châu Âu và Mỹ chìm trong sắc đỏ. Một số nhà đầu tư dịch chuyển vốn vào vàng, tạo động lực cho giá kim loại quý này đi lên.

Giá vàng hôm nay, 1-9, bật tăng 12 USD/ounce, từ 1.802 USD/ounce vọt lên 1.814 USD/ounce lúc 1 giờ. Sau đó, giá vàng đi ngang và đến 6 giờ tạm thời giao dịch tại mức 1.815 USD/ounce.

Trước đó, giá vàng SJC tại Việt Nam ngày 31 -8 giữ nguyên tại mức 57,4 triệu đồng/lượng. Theo đó, giá vàng trong nước cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 7,4 triệu đồng/lượng.

Theo giới phân tích, thị trường vàng đang chờ đợi báo cáo việc làm tháng 8-2021 của Mỹ - sẽ được công bố trong vài ngày tới. Nếu kinh tế Mỹ tạo ra khoảng 728.000 việc làm mới thì đây sẽ là cơ sở để thị trường dự đoán tại cuộc họp vào cuối tháng 9-2021, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đưa ra quyết định giảm dần nguồn cung mỗi tháng 120 tỉ USD nhằm hỗ trợ nền kinh tế. Khi đó, thị trường tiền tệ sẽ có phản ứng, tác động nhất định đến xu hướng của giá vàng

Theo THY THƠ (Người lao động)