Giá vàng hôm nay 11-10: Dự báo tăng nhưng khó vượt ngưỡng 2.000 USD/ounce

11/10/2020 - 08:20

Giá vàng hôm nay 11-10: Các nhà phân tích cho rằng, vàng sẽ tăng cao hơn trong tuần tới nhưng giá sẽ không sớm vượt ngưỡng 2.000 USD/ounce.

Kết quả dự báo diễn biến giá vàng tuần tới của Kitco

Theo kết quả khảo sát hàng tuần của Kitco, giới chuyên gia và nhà đầu tư đều tiếp tục lạc quan vào đà đi lên của giá vàng trong tuần tới.

Cụ thể, trong số những chuyên gia Phố Wall tham gia cuộc thăm dò của Kitco, có 76% ủng hộ xu hướng tăng giá, chỉ 6% cho rằng vàng sẽ giảm và 18% cho rằng vàng đi ngang.

Đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, 54% nhà đầu tư cũng dự đoán giá vàng sẽ tăng, 27% dự đoán vàng sẽ giảm và 20% nhà đầu tư giữ quan điểm trung lập.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới đứng tại 1.930 USD/ounce. Như vậy, giá vàng giao ngay đã tăng 31,8 USD/ounce so với thời điểm chốt phiên giao dịch cuối tuần trước.

Mặc dù các nhà phân tích cho rằng vàng sẽ tăng cao hơn trong thời gian tới nhưng họ không tin rằng giá sẽ sớm vượt ngưỡng 2.000 USD/ounce.

Ông Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường tại SIA Wealth Management cho biết: “Tôi dự đoán giá vàng sẽ tăng cao hơn vào tuần tới nhưng đây thực sự chỉ là một đợt tăng giá trong phạm vi giao dịch rộng hơn của nó”.

Vị chuyên gia này cho rằng vàng cần nhiều chi tiêu kích thích hơn để đạt mức cao nhất mọi thời đại.

Trong khi đó, một số nhà phân tích khác dự báo, đây chỉ có thể là bước khởi đầu cho đợt chạy mới của vàng.

Theo ông Adrian Day, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management, hành động giá hai bước tiến, lùi một bước của vàng có thể bắt đầu thu hút các nhà đầu tư trở lại thị trường.

"Các nguyên tắc cơ bản vẫn cực kỳ tích cực, vì vậy tôi nghi ngờ rằng khi những người bên lề nhận ra vàng không giảm đáng kể từ đây, ở một số điểm, sẽ có một cuộc đổ xô khác vào kim loại", ông nói.

Còn biên tập viên Richard Baker của Eureka Miner's Report nhận định giá vàng cao hơn một cách khiêm tốn trong tuần tới nhưng cũng cảnh báo rằng sự biến động sẽ vẫn ở mức cao...

Ghi nhận ở thị trường trong nước, giá vàng miếng lại không có nhiều biến động trong tuần vừa qua. Theo đó, vàng SJC tại công ty VBĐQ Sài Gòn đang niêm yết cho thị trường TP.HCM với 55,95-56,45 triệu đồng/lượng, đúng bằng mức giá chốt tuần trước.

Giá vàng SJC trên hệ thống Phú Quý đang đứng tại 56-56,5 triệu đồng/lượng, giảm 50 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và tăng 50 nghìn đồng/lượng bán ra.

Trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC ở mức 56,02-56,4 triệu đồng/lượng, giảm 30 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và không đổi chiều bán ra.

Giá vàng rồng Thăng Long của thương hiệu này lại tăng 370 nghìn đồng/lượng chiều mua vào, 220 nghìn đồng/lượng bán ra và đang giao dịch ở 53,63-54,33 triệu đồng/lượng.

Còn giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội đứng ở 55,9-56,4 triệu đồng/lượng, giảm 200 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 50 nghìn đồng/lượng chiều bán ra...

Theo BIỂN NGỌC (Báo Giao Thông)

 

Liên kết hữu ích