Giá vàng hôm nay 11-11: Giảm nhanh, đua nhau đi bán

11/11/2020 - 07:55

Thị trường vàng trong nước ghi nhận tình trạng bán ra của người tiêu dùng khi vàng thế giới hạ nhiệt sau thông tin mới từ cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Giá vàng trong nước

Sau khi tăng 200.000 đồng/lượng, giá vàng SJC của Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn mở cửa sáng nay ngày 10-11 tại Hà Nội đã đảo chiều giảm mạnh 600.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra, hiện niêm yết ở mức 55,90 – 56,42 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 55,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,30 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 1,1 triệu đồng ở chiều mua vào và giảm 1,6 triệu đồng chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Giá vàng SJC tiếp tục có sự cách biệt giữa các doanh nghiệp, ngân hàng trong bối cảnh cao hơn kỷ lục so với giá thế giới.

Giá vàng thế giới

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay tại Mỹ giảm 86,1 USD xuống 1.863,7 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 12 trên sàn Comex New York tăng 22,1 USD lên 1.876,5 USD/ounce.

Đua nhau đi bán vàng

Giới đầu tư ồ ạt bán tháo vàng khiến giá giảm rất sâu. Nguyên nhân đến từ thông tin hai công ty dược phẩm Pfizer và BioNTech thông báo, vắc-xin BNT162b2 của họ có hiệu quả hơn 90% trong việc ngăn ngừa Covid-19 ở những tình nguyện viên tham gia thử nghiệm. Đồng USD mạnh lên và phố Wall bùng nổ cũng góp thêm phần khiến dòng tiền nhanh chóng rời bỏ vàng.

Việc ông Joe Biden được cho là người chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020 mở ra một chương mới hoàn toàn trong nỗ lực chống dịch của nước Mỹ.

Sau khi nhậm chức vào ngày 20-1-2020, ông Biden có thể làm thay đổi hoàn toàn chiến lược chống Covid-19 của cả quốc gia. Theo các chuyên gia, những chiến lược đối phó này trái ngược với những gì Chính quyền Trump theo đuổi.

Trước đó, các quan chức y tế hàng đầu của nước Mỹ cho rằng vắc xin chỉ cần hiệu quả 50-60% là có thể được thông qua. Việc vắc xin Pfizer hiệu quả tới 90% ngay lập tức mang lại sự lạc quan rộng khắp trên thị trường, nhất là khi số ca mắc Covid-19 mới ở Mỹ đang ở mức kỷ lục.

Tuy đương kim Tổng thống Donald Trump đang đe dọa kiện ra tòa án tối cao với cáo buộc gian lận nhưng thị trường vẫn đang rất lạc quan về triển vọng thông qua gói kích thích tài khóa mới cho nước Mỹ.

Dự báo giá vàng

Chuyên gia phân tích độc lập trên thị trường hàng hóa, ông Robin Bhar, khẳng định dù rằng những thông tin mới nhất tiêu cực cho giá vàng, thế nhưng vẫn còn quá nhiều người không tin vào khả năng sẽ sớm có vắc xin. Nhiều nhà đầu tư chờ đợi thông tin rõ ràng trước khi có quyết định cụ thể liên quan đến đầu tư vào vàng.

"Khi mọi chuyện rõ ràng hơn, tôi nghĩ tôi cũng sẽ muốn mua vàng. Sẽ còn phải cần đến thời gian để mọi người đều có thể tiếp cận với vắc xin. Khi bất kỳ ai cũng có vắc xin, khi đó là lúc để bán vàng", ông Bhar phân tích.

Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích cao cấp tại Kitco nhận định rằng nếu nhìn vào phân tích kỹ thuật của giá vàng, phiên giảm gần nhất không làm thay đổi triển vọng của giá vàng. Giá vàng giữ được mức hỗ trợ quan trọng 1.851USD/ounce. Nếu giảm xuống dưới ngưỡng đó, triển vọng ngắn hạn của giá vàng sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng.

Ole Hansen, chiến lược gia trưởng hàng hóa tại ngân hàng Saxo nói rằng, ông vẫn lạc quan về vàng trong thời gian tới vì sẽ vẫn phải mất một thời gian để vắc xin được cung cấp rộng rãi ra công chúng.

Chuyên gia phân tích kỹ thuật Wang Tao của hãng tin Reuters nhận định giá vàng giao ngay có khả năng ở quanh mức kháng cự 1.879 USD/ounce, và nếu có biến động có thể bị đẩy lên mức giá 1.894 USD/ounce.

Theo ĐÔNG SƠN (Vietnamnet)