Giá vàng hôm nay 12-8: Lao dốc khủng khiếp, nhà đầu tư ôm trái đắng

12/08/2020 - 09:17

Giá vàng thế giới hôm nay (12-8) lao dốc không phanh trước thông tin Nga chế tạo thành công vaccine chống COVID-19.

6h sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.917 USD/ounce, giảm 110 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Giá vàng trong phiên cao nhất là 2.023 USD/ounce.

Vàng thế giới lao dốc không phanh trước thông tin Nga đã trở thành nước đầu tiên trên thế giới chế tạo và đăng ký vaccine chống COVID-19. Một làn sóng bán tháo vàng lập tức được thực hiện để cắt lỗ.

Giá vàng được dự báo có thể giảm tiếp trong các phiên tới do hoạt động margin call (đóng lệnh giao dịch khi thua lỗ đến một mức nhất định).

Giá vàng lao dốc không phanh, nhà đầu tư ôm trái đắng.

Vàng đã giảm mạnh khi đồng USD tiếp tục tăng và Mỹ tung gói kích thích kinh tế mới, khiến nhà đầu tư tranh thủ chốt lời từ đợt tăng giá cao kỷ lục.

Nhà phân tích Rhona O’Connell của StoneX cho biết: “Vàng đã không tăng thêm mặc dù căng thẳng chính trị gia tăng, cho thấy nhiều yếu tố hỗ trợ cho vàng đã được định giá”.

Chứng khoán toàn cầu đạt mức cao nhất trong nhiều tháng do kì vọng Quốc hội Mỹ sẽ đồng ý thỏa thuận hỗ trợ gói kích thích kinh tế mới. 

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch 11/8, đa số các cửa hàng ở Hà Nội giảm manh giá vàng 9999 khoảng 3 triệu đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Cụ thể, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 52,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,50 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 53,58 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,50 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo NGỌC VY (VTC News)