Giá vàng hôm nay 13-11: Tăng trở lại sau 2 cú sốc liên tiếp

13/11/2020 - 08:44

Giá vàng hôm nay 13-11 trên thị trường thế giới quay đầu tăng trở lại sau 2 cú sốc sụt giảm liên tiếp. Giới đầu tư bắt đáy với kỳ vọng về dài hạn đối với vàng. Các tài sản rủi ro xuống giá góp phần đẩy vàng đi lên.

Đêm 12-11 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.877 USD/ounce. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.876 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 12-11 cao hơn khoảng 23,4% (356 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 53,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,1 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều 12-11.

Giá vàng trên thị trường quốc tế quay đầu tăng trở lại sau 2 cú sốc sụt giảm liên tiếp. Giới đầu tư bắt đáy với kỳ vọng về dài hạn đối với vàng. Các tài sản rủi ro xuống giá cũng góp phần đẩy vàng đi lên.

Vàng tăng trở lại chủ yếu do chứng khoán toàn cầu giảm trở lại do giới đầu tư thận trọng với dịch Covid-19 cho dù thế giới liên tiếp công bố có vaccine hiệu quả cao cho loại virus này. Đồng USD giảm cũng góp phần kéo vàng đi lên.

Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á đảo chiều đi xuống trong phiên giao dịch 12-11 sau khi tăng khá mạnh phiên phiên liên tiếp. Trên thế giới, số ca mắc Covid gia tăng mạnh và có thể sẽ tiếp tục bùng phát trong các tuần tới do mùa đông đang tới gần. Diễn biến phức tạp của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ cũng khiến các nhà đầu tư thận trọng.

Giá vàng hôm nay: tăng trở lại.

Mỹ ghi nhận hơn 10,3 triệu người mắc Covid và hơn 240 nghìn ngời tử vong. Số ca nhiễm đã lên mức cao kỷ lục, với hơn 120 nghìn người/ngày.

Tại Trung Quốc, hoạt động bán tháo chốt lời và quan ngại về diễn biến phức tạp của đại dịch Covid cũng khiến hai thị trường chứng khoán chủ chốt là Thượng Hải và Hong Kong đồng loạt mất điểm.

Trước đó, vàng tụt giảm do các hãng dồn dập công bố đã có vaccine phòng Covid. Hãng dược Pfizer (Mỹ) và BioNTech (châu Âu) công bố vaccine có mức độ hiệu quả lên tới hơn 90% trong giai đoạn thử nghiệm thứ ba trên người

Ngoài ra, Nga cũng công bố vaccine có hiệu quả 93% trong giai đoạn thử nghiệm và Shanghai Fosun Pharmaceutical cho biết họ đã nhận được sự chấp thuận của Trung Quốc để thử nghiệm vaccine này.

Dự báo giá vàng

Vàng tiếp tục được dự báo có triển vọng sáng sủa trong tương lai trong bối cảnh đồng USD đối mặt với kịch bản khá u ảm do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục chính sách tiền tệ siêu nới lỏng và chính quyền Mỹ sẽ đẩy mạnh kích thích kinh tế.

Trên Kitco, Orchid Research cho rằng, vàng có nhiều dư địa hơn và sẽ được hưởng lợi sau cuộc bầu cử ở Mỹ trong bối cảnh không chắc chắn về Covid-19.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 12/11 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội giảm giá vàng 9999 khoảng 50 nghìn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 12/11, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 55,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,20 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 55,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,37 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,30 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,25 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo V.MINH (Vietnamnet)