Giá vàng hôm nay 15/7: Quay đầu giảm nhẹ

15/07/2023 - 08:19

Sáng 15/7, giá vàng thế giới hôm nay quay đầu giảm nhẹ trong khi vàng trong nước bật tăng mạnh.

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 1.954 USD/ounce, giảm 5 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. 

Vàng tiếp tục củng cố trên mức 1.950 USD/ounce, nhưng áp lực bán đang bắt đầu gia tăng khi người tiêu dùng Mỹ tỏ ra lạc quan hơn nhiều so với kỳ vọng của các nhà kinh tế. Theo kết quả khảo sát mới đây của Đại học Michigan, chỉ số tâm lý người tiêu dùng đã tăng lên mức 72,6 so với kết quả điều chỉnh hồi tháng 6 là 64,4. Dữ liệu này đánh bại mức dự báo của giới chuyên gia là 65,5.

Joanna Hsu, Giám đốc phụ trách cuộc khảo sát của Đại học Michigan, cho biết, tâm lý tăng mạnh phần lớn là do lạm phát tiếp tục chậm lại cùng với sự ổn định của thị trường lao động. Theo biểu đồ, tâm lý hiện đang ở khoảng giữa mức thấp lịch sử mọi thời đại là 50 được ghi nhận vào tháng 6/2022 và mức 101 trong tháng 2/2020.

Vàng đã giảm nhẹ vào thứ 6 sau khi tăng trong 5 phiên trước đó khi kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tạm dừng tăng lãi suất ngày càng tăng.

Giá vàng thế giới giảm nhẹ trong khi giá vàng trong nước bật tăng mạnh.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h30 ngày 15/7, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 66,70 - 67,35 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 300.000 đồng/lượng so với sáng qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức  66,65 - 67,25 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 200.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán.

Giá vàng nhẫn, nữ trang các loại giao dịch quanh mức 54,69 - 56,85 triệu đồng/lượng.

+ Giá vàng quốc tế

Cùng thời điểm, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.954 USD/ounce, giảm 5 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai tháng 8 giao dịch lần cuối ở mức 1.964,4 USD/ounce, tăng 0,6 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Dự báo giá vàng

Sau 10 lần tăng liên tiếp, Fed đã quyết định tạm dừng lộ trình tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 6 để các nhà hoạch định chính sách có thời gian đánh giá tác động của các đợt tăng lãi suất trước đó đối với nền kinh tế lớn nhất thế giới này. Theo biên bản cuộc họp được công bố sau đó, hầu hết các thành viên của FOMC, cơ quan hoạch định chính sách của Fed, đều cho rằng, Fed sẽ cần tiến hành thêm 2 đợt tăng lãi suất nữa trong năm nay để giúp kiềm chế lạm phát.

Theo công cụ Fedwatch của CME, các thị trường dự đoán một đợt tăng lãi suất 25 điểm cơ bản tại cuộc họp ngày 25 và 26/7. Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không mang lại lợi suất. Kỳ vọng lãi suất có thể gây sóng gió cho thị trường vàng trong thời gian tới. Nhiều chuyên gia không loại bỏ khả năng vàng sẽ thử nghiệm trở lại ngưỡng hỗ trợ quan trọng 1.900 USD/ounce nếu Fed vẫn duy trì quan điểm "diều hâu" của mình.  

Theo Peter Fertig, nhà phân tích của Quantitative Commodity Research, một số thành viên của Fed đã nói rằng khả năng lớn Fed sẽ tiếp tục tăng lãi vào tháng 9. Ông nhấn mạnh đó là một trở ngại lớn đối với kim loại quý.

Chuyên gia Brian Lan của GoldSilver Central tại Singapore nhận định, trọng tâm thu hút sự chú ý của thị trường vẫn là cuộc họp tiếp theo về chính sách lãi suất của Fed. Điều này có thể quyết định giá vàng trong ngắn hạn.

Phillip Streible, chiến lược gia tại Blue Line Futures đánh giá, theo sau những số liệu kinh tế mới công bố, thị trường vàng phục hồi mạnh. Giá vàng có thể đẩy lên mốc 2.000 USD/ounce.

Theo CÔNG HIẾU (VTC News)