Giá vàng hôm nay 19/2/2024: Thế giới giảm, trong nước sôi động ngày vía Thần Tài

19/02/2024 - 08:32

Giá vàng hôm nay 19/2 sôi động ngày vía Thần Tài. Từ sáng sớm, nhiều người dân xếp hàng tại các cửa hàng kinh doanh vàng để mua vàng cầu may.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên 17/2, giá vàng miếng SJC tại TP.HCM là 76,1 triệu đồng/lượng (mua vào) và 78,6 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC Hà Nội niêm yết ở mức 76,1 triệu đồng/lượng (mua vào) và 78,62 triệu đồng/lượng (bán ra). 

DOJI Hà Nội niêm yết vàng miếng SJC ở mức 76,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 78,55 triệu đồng/lượng (bán ra). DOJI TP.HCM mua vàng SJC ở mức 76,1 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 78,6 triệu đồng/lượng. 

via than tai 11.jpg

Giao dịch vàng sôi động trước ngày vía Thần Tài. (Ảnh: Linh Linh)

Giá vàng quốc tế

Mặc dù giá vàng trên sàn Kitco kết thúc phiên cuối tuần trước giao dịch ở mức 2.013,2 USD/ounce, tăng 0,46% nhưng giá vàng tương lai giao tháng 4/2024 trên sàn Comex New York giao dịch ở mức 2.025 USD/ounce, có dấu hiệu phá vỡ xu thế đi ngang.

Giới chuyên gia lo ngại vàng có thể giảm xuống dưới mức 2.000 USD/ounce. Darin Newsom, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Barchart, dự báo trong thời gian ngắn sắp tới, giá vàng tháng 4 có thể sẽ giảm xuống mức 1.970,50 USD/ounce.

Adam Button, người đứng đầu chiến lược tiền tệ tại Forexlive cũng dự báo giá vàng sẽ giảm. Thị trường vàng khó để chống lại làn sóng lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ và đồng USD đang ở mức cao.

Theo Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management, vàng sẽ phản ứng lên xuống với các báo cáo kinh tế khác nhau của Mỹ trong thời gian tới, cho đến khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ chính thức cắt giảm lãi suất.

Dự báo giá vàng

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, các nhà đầu tư bán lẻ có vẻ lạc quan về thị trường vàng. Nhưng các chuyên gia kim loại quý lại cho rằng giá vàng sẽ giảm.

Theo cuộc khảo sát vàng của Kitco News, chỉ 21% số chuyên gia dự báo giá vàng sẽ tăng trong khi tới 58% dự đoán giảm và 21% nhận định vàng sẽ đi ngang.

Còn tại trong nước, giá vàng ngày vía Thần Tài được các chuyên gia dự báo sẽ tăng do nhu cầu mua vàng nhiều hơn.

Thực tế vài năm qua, mỗi dịp vía Thần Tài, người dân lại kéo nhau đến cửa hàng mua vàng. Có người chỉ mua 0,5 chỉ, cũng có người mua vài lượng, thậm chí vác cả bao tải tiền đi mua vàng bất chấp giá biến động mạnh sau ngày vía Thần Tài. Trong giai đoạn từ 2018-2023, giá vàng ngày vía Thần Tài ghi nhận đà tăng qua từng năm. 

Trao đổi với PV.VietNamNet, chuyên gia kinh tế Đinh Trọng Thịnh cho hay, vào dịp vía Thần Tài những năm trước giá vàng thường tăng do nhu cầu mua vàng cầu may mắn của người dân tăng đột biến.

Những ngày gần đây, giá vàng thế giới lao dốc, tuy nhiên giá vàng dịp vía Thần Tài này có thể neo cao nhưng sẽ thấp hơn mức đỉnh hồi cuối năm 2023.

Ông Thịnh dự báo, giá vàng nhẫn sẽ biến động tăng do cầu với loại vàng này trên thị trường tăng trong những ngày tới, nhưng giá vàng miếng SJC có thể biến động giảm.

Theo Vietnamnet