Giá vàng hôm nay 19-7: Bán tháo ồ ạt, giá vàng trong nước giảm sốc

19/07/2022 - 08:08

Giá vàng trong nước rạng sáng ngày hôm nay (19-7) giảm sốc xuống gần mức 65 triệu đồng/ lượng mua vào. Trong khi đó, giá vàng thế giới phục hồi nhẹ.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay (19-7) phục hồi nhẹ với giá vàng kỳ hạn tháng 8 tăng 5,5 USD lên mức 1.709,1 USD/ounce, vàng giao ngay giao dịch lần cuối ở mức 1.709,5 USD/ounce, tăng 0,7 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Thị trường kim loại quý trong phiên giao dịch đầu tuần tăng nhẹ nhờ đồng USD “hạ nhiệt” và sự phục hồi của giá dầu thô. Rạng sáng hôm nay, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đã giảm 0,6% xuống còn 107,41. Đồng USD giảm khiến vàng vốn được định giá bởi đồng tiền này trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác. Trong khi đó, sau chuỗi ngày giảm, giá dầu thô Nymex đã tăng mạnh và giao dịch quanh mức 101,75 USD / thùng.

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay (19-7) phục hồi nhẹ. Ảnh: Kitco 

Ngoài ra, vàng cũng được hỗ trợ khi tâm lý lo ngại của giới đầu tư giảm về một đợt tăng lãi suất mạnh của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giảm bớt. các chuyên gia cho rằng, kim loại quý được hỗ trợ khi các thị trường đang phản ứng trước kỳ vọng Fed có thể không tăng lãi suất thêm 100 điểm cơ bản tại cuộc họp chính sách vào tháng 7.

Nhiều ý kiến cho rằng, lạm phát của Mỹ trong tháng 7 có thể dịu xuống khi giá xăng giảm mạnh trong tháng qua. Diễn biến này có thể làm hài lòng Fed trong nỗ lực kiềm chế lạm phát thời gian qua của cơ quan này. Thời gian qua, nỗ lực "hạ nhiệt" lạm phát của Fed đã khiến giá vàng liên tục trượt dốc vì lãi suất tăng khiến tài sản không chịu lãi suất như vàng có vẻ kém hấp dẫn hơn.

Hiện các thương nhân và nhà đầu tư đang chờ đợi kết quả cuộc họp chính sách tiền tệ thường kỳ của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) dự kiến diễn ra vào thứ 5. Theo đó, ECB dự kiến sẽ tăng lãi suất lần đầu tiên sau 11 năm. Theo các quan chức của Fed, cơ quan này cũng dự kiến sẽ tăng lãi suất cơ bản thêm ít nhất 75 điểm cơ bản tại cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) vào tuần tới.

Giá vàng trong nước hôm nay

Sau chuỗi ngày biến động với biên độ hẹp, giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay (19-7) giảm sốc với mức giảm từ 2,4 triệu đồng đến 4,3 triệu đồng/lượng. Với mức điều chỉnh này, giá vàng đã rơi xuống mức quanh 63 triệu đồng/lượng mua vào và 65 triệu đồng/lượng bán ra. 

Rạng sáng hôm nay, giá vàng SJC đã giảm 3,85 triệu đồng/lượng ở chiều mua và 3,45 triệu đồng/ lượng ở chiều bán. Với mức giảm này, vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 63,5 triệu đồng/lượng và bán ra mức 64,5 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay (19-7) giảm sốc. Ảnh: laodong.com.vn 

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đã được điều chỉnh giảm 3,8 triệu đồng ở chiều mua và 2,4 triệu đồng/lượng ở chiều bán xuống lần lượt 63,5 triệu đồng/ lượng và 65,5 triệu đồng/ lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng DOJI đang niêm yết ở mức 63 triệu đồng/lượng mua vào và 65,5 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 4,3 triệu đồng ở chiều mua và 2,4 triệu đồng ở chiều bán so với rạng sáng ngày trước đó.  

Giá vàng Phú Quý SJC rạng sáng mất đi 3,75 triệu đồng ở chiều mua và 2,35 triệu đồng ở chiều bán. Hiện tại, giá vàng Phú Quý JSC đang là 63,5 triệu đồng/lượng mua vào và 65,5 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Vietinbank Gold cũng giảm mạnh 3,9 triệu đồng ở chiều mua và 3,52 triệu đồng ở chiều bán xuống lần lượt 63,5 triệu đồng/lượng và 64,5 triệu đồng/lượng.  

Với giá vàng trong nước gần như đứng yên và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.708,2 USD/ounce (tương đương gần 48,6 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện trên 19 triệu đồng/ lượng.

Giá vàng trong nước cập nhật 5 giờ 30 sáng 19-7 như sau:

Dự báo tiềm năng

Các chuyên gia dự báo, thị trường kim loại quý sẽ tiếp tục chịu áp lực lớn khi đồng USD vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt” trước kỳ vọng Fed sẽ mạnh tay hơn trong thắt chặt chính sách tiền tệ vào cuộc họp cuối tháng này.

Báo cáo lạm phát của Mỹ công bố mới đây đã làm gia tăng suy đoán trên thị trường rằng Fed có thể sẽ quyết liệt hơn trong kiềm chế lạm phát và mức tăng lãi suất thêm 100 điểm cơ bản trong cuộc họp tháng này là điều có thể xảy ra.

Chuyên gia môi giới hàng hóa cao cấp Bob Haberkorn của RJO Futures cho rằng, 1.700 USD/ounce là mức giá quan trọng đối với vàng. "Vàng đang gặp khó khăn trong môi trường hiện tại. Mức tăng lãi suất 100 điểm cơ bản là đáng kể so với những gì Fed đã từng làm và nó sẽ tác động xấu đến vàng", Haberkorn nói.

Khi sức hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn an toàn đã bị xói mòn đáng kể trong thời gian gần đây, chiến lược gia trưởng kỹ thuật Sunil Kumar Dixit tại Skcharting cho rằng cảnh báo, kim loại quý này vẫn chưa hết khó khăn. Dixit nhấn mạnh khả năng thị trường vàng sẽ phải chịu tiếp một đợt giảm sâu nữa trong thời gian tới. Ông dự báo, vàng có thể trượt mốc 1.700 USD/ounce, tiếp đó là các mức 1.683 USD/ounce - 1.666 USD/ounce và 1.652 USD/ounce.

Theo TRẦN HOÀI (Quân đội nhân dân)