Giá vàng hôm nay 2/10: Kim loại quý ngừng giảm

02/10/2023 - 08:35

Sáng 2/10, giá vàng thế giới hôm nay chững lại khi Bộ Thương mại Mỹ công bố chỉ số giá chi tiêu cá nhân cốt lõi thấp hơn dự báo của các nhà kinh tế.

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 1.847 USD/ounce, không đổi so với đầu giờ sáng qua. 

Giá vàng hôm nay chững lại khi Bộ Thương mại Mỹ công bố chỉ số giá chi tiêu cá nhân cốt lõi tăng 0,1% trong tháng trước, thấp hơn so với dự báo của các nhà kinh tế. 

David Meger, Giám đốc giao dịch kim loại tại High Ridge Futures, cho rằng, triển vọng của vàng có liên quan nhiều đến môi trường lãi suất cơ bản trong tương lai. Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, vốn được định giá bằng USD và không mang bất kỳ khoản lãi suất nào.

Hiện tại, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm hiện đang giao dịch gần mức cao nhất mới trong 16 năm ở mức 4,6% và chỉ số US Dollar Index đang giữ ở mức cao nhất trong gần một năm (trên 106 điểm). 

Giá vàng hôm nay chững lại. (Ảnh: Kitco.com).

Lợi suất và chỉ số đồng USD vẫn tiếp tục có xu hướng tăng khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dù giữ nguyên lãi suất trong tháng 9 nhưng phát ra các tín hiệu "diều hâu" về chính sách tiền tệ trong thời gian tới với mục tiêu hạ nhiệt lạm phát. Các chuyên giao cho rằng, môi trường hiện tại khiến vàng không thể đảo chiều dù có các dữ liệu kinh tế hỗ trợ.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h30 ngày 2/10, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  68 - 68,8 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 100.000 đồng/lượng so với chiều qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 68,1 - 68,8 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với thời điểm hôm qua.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1847 USD/ounce, không đổi so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.875 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Khảo sát vàng mới nhất của Kitco News cho thấy, hầu hết các nhà phân tích thị trường đều lạc quan rằng vàng sẽ phục hồi trong thời gian tới, trong khi các nhà đầu tư bán lẻ tỏ ra thận trọng sau khi trải qua 7 phiên thua lỗ liên tiếp.

Cụ thể, trong số các nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát vàng của Kitco News, 54% dự báo sẽ thấy giá vàng cao hơn vào tuần này, 31% dự đoán giá giảm. 

Trong khi đó, 45% số nhà đầu tư bán lẻ tham gia các cuộc thăm dò trực tuyến kỳ vọng vàng sẽ tăng vào tuần này, 41% dự đoán giá sẽ thấp hơn. Các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng vàng sẽ giao dịch quanh mức 1.872 USD/ounce trong tuần này, thấp hơn 64 USD so với dự đoán của tuần trước, nhưng cao hơn 23 USD so với giá giao ngay thời điểm hiện tại.

Everett Millman, chuyên gia phân tích thị trường của Gainesville Coins, cho rằng sự sụt giảm gần đây của vàng chủ yếu là do các yếu tố mùa vụ. Ông dự báo, kim loại quý sẽ khởi đầu quý IV/2023 với các mức tăng.

Theo VTC