Giá vàng hôm nay 21/8: Nhận tin xấu, giá vàng tiếp tục đi xuống

21/08/2023 - 08:21

Giá vàng quốc tế hôm nay ngày 21/8 tiếp đà giảm do đồng USD và lợi suất trái phiếu tăng. Các chuyên gia cho rằng, vàng không còn là tài sản lý tưởng trong thời điểm hiện tại.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch 19/8, giá vàng miếng 9999 tại SJC TP.HCM là 67 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,7 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC Hà Nội niêm yết ở mức 67 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,72 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Doji Hà Nội niêm yết ở mức 66,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,75 triệu đồng/lượng (bán ra). Doji TP.HCM mua vàng SJC ở mức 67,05 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 67,65 triệu đồng/lượng. 

Vàng chịu áp lực trước đồng USD và lợi suất trái phiếu tăng. (Ảnh: Kitco)

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay sàn Kitco 19/8 (lúc 14h, theo giờ Việt Nam) giao dịch ở mức 1.889 USD/ounce. 

Thị trường vàng thế giới chịu áp lực do lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ và chỉ số USD tăng. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đạt mức cao nhất trong vòng 15 năm qua. Chỉ số USD ghi nhận mức cao nhất trong 9 tuần, chốt phiên ở 103 điểm.

Lợi suất trái phiếu tăng trước khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) duy trì mức lãi suất cao như hiện nay, chưa kể Fed có thể tiếp tục tăng lãi suất vào tháng 9 tới. Điều đó tạo ra một môi trường đầy thách thức đối với vàng, đồng nghĩa với việc giá vàng khó có thể tăng trong thời gian tới.

Phillip Streible, chiến lược gia trưởng thị trường tại Blue Line Futures cho biết vàng gặp nhiều áp lực cạnh tranh với các kênh đầu tư khác mang lợi suất từ 4-5% như trái phiếu…. Vàng không là loại tài sản lý tưởng trong thời điểm hiện tại.

Dự báo giá vàng

Theo khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News, các nhà phân tích Phố Wall cho rằng giá vàng giảm đáng kể trong thời gian tới. Các nhà đầu tư kỳ vọng Fed giữ lãi suất trong khoảng 5,25% -5,5% cho đến năm 2024.

Ricardo Evangelista, nhà phân tích cao cấp của ActivTrades cho biết trong thời gian dài sắp tới lãi suất của Mỹ tăng cao, hỗ trợ đồng USD. Đây là tin xấu đối với kim loại quý.

Trong bối cảnh đó, giá vàng có thể giảm, dao động quanh mức 1.890,4 USD/ounce, tương đương 54,6 triệu đồng/lượng.

Theo Vietnamnet