Giá vàng hôm nay 21/9: Fed giữ nguyên lãi suất, vàng thế giới đi ngang

21/09/2023 - 08:32

Sáng 21/9, giá vàng thế giới hôm nay đi ngang sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định giữ nguyên lãi suất.

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 1.930 USD/ounce, giảm  3 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. 

Giá vàng hôm nay đi ngang sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định giữ nguyên lãi suất trong khoảng từ 5,25% đến 5,50% tại cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 9. 

Giá vàng đã tăng  lên mức cao nhất trong ngày là 1.968,9 USD/ounce ngay sau khi tuyên bố cuộc họp chính sách bao gồm bản tóm tắt kinh tế hoặc biểu đồ dấu chấm được sửa đổi mới nhất được công bố.

Theo biểu đồ mới cập nhật, Fed kỳ vọng có thêm 1 đợt nâng lãi suất trong năm 2023. Trong đó, 12 thành viên Fed ủng hộ nâng lãi suất thêm 1 đợt, 7 thành viên phản đối nâng thêm. Ngoài ra, Ngân hàng Trung ương Mỹ còn cho biết vào năm tới, họ sẽ thực hiện ít đợt cắt giảm lãi suất hơn so với dự kiến trước đó.

Giá vàng hôm nay đi ngang. (Ảnh: Công Hiếu).

Tuy nhiên, khi Chủ tịch Fed Powell bắt đầu cuộc họp báo, giá vàng đã giảm trong suốt cuộc họp kéo dài một giờ. Ông Jerome Powell cho biết, Fed sẵn sàng giữ lãi suất ở mức cao lâu hơn dự kiến nhằm đưa lạm phát trở lại mức 2% và việc tăng lãi suất vẫn được cân nhắc tại cuộc họp chính sách tiền tệ vào tháng 11 hoặc tháng 12.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h30 ngày 21/9, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  68,55 - 69,4 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 150.000 đồng/lượng so với chiều qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 68,45 - 69,15 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 150.000 đồng/lượng.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.930 USD/ounce, giảm 3 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.940 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho rằng, vàng đang hoạt động tốt bất chấp quan điểm "diều hâu" của ông Powell. Chuyên gia này lạc quan việc những rủi ro về nền kinh tế đang gia tăng sẽ thúc đẩy dòng chảy trú ẩn an toàn cho vàng.

Thomas Simons, chuyên gia kinh tế tại Jefferies, cho biết, ông cũng không kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất nữa trong năm nay và nhận thấy khả năng nới lỏng vào đầu năm 2024.

“Chúng tôi không thay đổi kỳ vọng của mình đối với chính sách dựa trên những thông tin mà Fed phát đi trong cuộc họp tháng 9. Chúng tôi vẫn kỳ vọng rằng 5,375% sẽ là mức lãi suất cuối cùng trong chu kỳ này và Fed sẽ phải cắt giảm mạnh mẽ hơn trong nửa đầu năm 2024 như những gì chúng tôi đã đưa ra trước đó. Môi trường lãi suất thấp hơn sẽ có lợi cho vàng", chuyên gia này nói.

Theo NGỌC VY (VTC News)