Giá vàng hôm nay 23-1: Vàng ‘nổi sóng’ lên gần 62 triệu đồng/lượng

23/01/2022 - 08:56

Dù sụt giảm nhẹ trong phiên cuối tuần trên thị trường quốc tế nhưng trong nước giá vàng vẫn đi lên tiến sát mức 62 triệu đồng/lượng.

Đầu ngày 23-1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang đứng mức 1.835 – 1.836 USD/ounce, giảm nhé so với phiên giao dịch liền trước.

Vàng trong nước neo giá cao gần 62 triệu đồng mỗi lượng.

Theo dữ liệu từ Kitco, trong 24 giờ giao dịch trước khi chốt phiên, giá vàng thế giới thấp nhất tại 1.827 USD/ounce và cao nhất ghi nhận được là 1.844 USD/ounce.

Thống kê cho thấy, giá kim loại quý trong 30 ngày gần nhất tăng 1,75%, tương ứng mỗi ounce thêm 31,6 USD. Trong 6 tháng trở lại, giá vàng thế giới tăng 32,3 USD mỗi ounce, tương đương mức tăng 1,79%.

Dù có xu hướng giảm trong phiên cuối nhưng tính chung cả tuần này, vàng đã tăng hơn 1% khi nhà đầu tư tìm kiếm sự an toàn trước lo lắng Mỹ sẽ tiếp tục trừng phạt hoặc những biện pháp mới từ Liên minh châu Âu (EU) nếu Nga, nước chuyên sản xuất paladi, tấn công Ukraine.

Nguy cơ lạm phát gia tăng ở các nền kinh tế lớn cũng đang là yếu tố thúc đẩy nhu cầu đối với kim loại quý. Lạm phát đang trở thành vấn đề mà giới đầu tư quan tâm hàng đầu, kéo dòng tiền trở lại với vàng và khiến mặt hàng kim loại này tăng nhanh, bất chấp đồng USD cũng tăng trở lại.

Trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 21-1, giá vàng miếng được Doji niêm yết ở mức 61,15 - 61,77 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng tại SJC niêm yết ở mức 61,05 - 61,72 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Nhận định giá vàng tuần tới, nhà phân tích của công ty kinh doanh kim loại quý Kitco (Canada) Jim Wyckoff, nhận định những lo ngại lớn về lạm phát đang thúc đẩy các nhà đầu tư mua các tài sản dự phòng như vàng và bạc.

Chuyên gia Ilya Spivak của trung tâm DailyFX cho biết, vàng đã giữ vững vị thế của mình ngay cả khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trở nên quyết liệt hơn trong việc rút lại các biện pháp hỗ trợ nền kinh tế trong đại dịch.

Trong một báo cáo gần đây, chuyên gia phân tích của Standard Chartered Suki Cooper dự đoán giá vàng sẽ điều chỉnh về khoảng 1.783 USD/ounce trong 2022, tương đương 49 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí).

Theo HÒA BÌNH (VTC News)