Giá vàng hôm nay 28-9: Đà giảm giá chậm lại

28/09/2020 - 07:42

Theo các chuyên gia, USD khiến cho vàng giảm giá và tiếp tục tác động tới kim loại quý trong ngắn hạn.

Giá vàng trong nước

Tính chung từ đầu tuần, giá vàng SJC đã giảm 900.000 đồng/lượng chiều mua vào và 1 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Chốt phiên cuối tuần 26/9, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 54,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,45 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 nghìn ở chiều bán ra so với ngày hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,67 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 55,65 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên cuối tuần tại Mỹ giảm 7,4 USD xuống 1.861,2 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 10 trên sàn Comex New York giảm 13,4 USD xuống 1.855,5 USD/ounce.

Các nhà quan sát cho rằng dù giá vàng đang đi xuống, giới đầu tư vẫn còn nhiều sự chú ý đối với kim loại quý này nhờ một loạt các yếu tố như căng thẳng thương mại Mỹ – Trung Quốc hay tình trạng bế tắc của gói kích thích mới tại Washington.

Tuần tới, những sự kiện có tác động tới giá vàng gồm số liệu việc làm của thị trường Mỹ tháng 9 dự kiến công bố vào thứ 6. Ngoài ra, số liệu GDP quý II và doanh số bán nhà, số đơn xin việc, chỉ số giá PCE và PMI… cũng được theo dõi và dự báo có tác động tới thị trường vàng.

Ngoài ra còn các yếu tố khác như: căng thẳng địa chính trị xuất phát từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung và sự bất ổn của Brexit - cũng khiến đồng USD khó có thể duy trì đà tăng- điều sẽ có lợi cho vàng.

Dự báo giá vàng

Khảo sát về giá vàng tuần tới của Kitco với 16 chuyên gia trên phố Wall, thì có 6 người dự báo vàng sẽ tăng giá, 5 người cho rằng giá vàng giảm và như vậy cũng đã có 5 dự báo giá vàng sẽ đi ngang.

Đối với khảo sát trực tuyến, với 2.391 người tham gia thì 50% trong số đó tin rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng, 34% cho rằng giá vàng giảm và 16% có quan điểm giá vàng sẽ ít thay đổi.

Colin Cieszynski, chuyên gia thị trường trưởng tại SIA Wealth Management cho rằng giá vàng sẽ giảm trong thời gian tới vì đồng USD đang có dự địa tăng cao hơn.

Nhà phân tích kim loại quý Suki Cooper của Standard Chartered cho biết, nếu vàng không tìm được sự hỗ trợ vững chắc quanh mức 1.840 USD/ounce vào tuần tới, thì giá vàng có thể lùi xuống dưới 1.800 USD/ounce trước khi tăng trở lại.

Theo ĐÔNG SƠN (Vietnamnet)