Giá vàng hôm nay 29-9: Đảo chiều tăng lại do USD suy yếu

29/09/2020 - 08:51

6h sáng nay 29-9, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.880 USD/ounce, tăng 17 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng tăng nhẹ đã xóa đi những khoản lỗ ban đầu khi đồng USD rút lui khỏi đỉnh 2 tháng, mặc dù thị trường chứng khoán phục hồi làm hạn chế mức tăng của vàng.

Giá vàng đảo chiều tăng trở lại do đồng USD suy yếu.

Nhà phân tích Suki Cooper của Standard Chartered cho biết, vàng đã bắt đầu phục hồi tổn thất khi USD giảm giá. Có rất nhiều sự kiện rủi ro trong tuần này đối với vàng, từ cuộc tranh luận đầu tiên trong ba cuộc tranh luận của Tổng thống Mỹ đến dữ liệu thất nghiệp và lạm phát.

Thực tế, giá vàng giảm hơn vài trăm USD so với mức cao kỷ lục của nó và các nhà đầu tư coi đây là một cơ hội tốt để tham gia.

Vàng tăng giá chủ yếu do USD giảm trở lại trong bối cảnh đồng euro, bảng Anh và Nhân dân tệ đều có xu hướng tăng. Nước Anh và Liên minh châu Âu được kỳ vọng đạt được đột phá trong vòng đàm phán Brexit mới nhất. Trong khi đó, Trung Quốc tính nâng tầm vị thế đồng NDT.

Giá vàng trong nước kết thúc phiên giao dịch ngày 28-9, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 54,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,20 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 54,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,32 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo NGỌC VY (VTC News)