Giá vàng hôm nay 3/3: Vàng thế giới quay đầu giảm

03/03/2024 - 09:10

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 2.082 USD/ounce (giảm 1 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua).

Giá vàng thế giới quay đầu giảm nhẹ sau chuỗi ngày tăng liên tục. Giá vàng thế giới chạm mốc cao nhất trong 2 tháng qua.  

Báo cáo công bố mới nhất cho thấy, hoạt động sản xuất tại Mỹ tiếp tục sụt giảm trong tháng 2 và các cuộc khảo sát về người tiêu dùng của Đại học Michigan cũng không mấy lạc quan.

Một báo cáo khác công bố hôm thứ Năm chỉ ra rằng mức tăng lạm phát hằng năm của Mỹ trong tháng 1 là thấp nhất trong gần 3 năm.

Giá vàng thế giới giảm nhẹ. (Ảnh minh họa)

Áp lực lạm phát giảm được giới đầu tư kỳ vọng sẽ khiến Ngân hàng Trung ương Mỹ phải bàn tính đến kế hoạch cắt giảm lãi suất. Các báo cáo kinh tế yếu kém liên tiếp được công bố đã thúc đẩy nhu cầu mạnh vào vàng thỏi không mang lãi suất.

Diễn biến giá vàng hôm nay

 + Giá vàng trong nước

Lúc 7h20 ngày 3/3, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  77,65 - 80,25 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 500.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với đầu giờ sáng qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 77,8 - 80,3 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 500.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

+ Giá vàng quốc tế

Cùng thời điểm, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.082 USD/ounce, giảm  USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.088,5 USD/ounce, giảm 4,2 USD.

Dự báo giá vàng

Theo đánh giá của chuyên gia phân tích Bernard Dahdah của Natixis, dữ liệu lạm phát được công bố gần như mong đợi và có thể thị trường sẽ sớm chứng kiến đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên.

Chiến lược gia hàng hóa Bart Melek của TD Securities cho biết, vàng đang có xu hướng tăng do thị trường tin rằng Fed sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ vào giữa năm nay, từ đó làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi.

Chuyên gia này dự báo: “Trong 3-4 tháng, giá sẽ đạt kỷ lục nếu chúng ta tiếp tục thấy các dữ liệu kinh tế yếu kém và thị trường tin rằng Fed đã sẵn sàng cắt giảm lãi suất”. Melek cũng nói thêm rằng lực mua mạnh của ngân hàng trung ương cũng đang hỗ trợ thị trường.

Về mặt vật chất, nhu cầu vàng ở Ấn Độ giảm trong tuần do giá trong nước tăng làm ảnh hưởng đến tâm lý và khiến người mua trì hoãn việc mua vàng.

Theo THÀNH LÂM (VTC News)