Giá vàng hôm nay 30-9: Tăng mạnh lên mức cao nhất 2 tuần

30/09/2020 - 08:00

Giá vàng thế giới hôm nay 30-9 tăng mạnh trước thông tin gói kích thích tài chính của Mỹ đang được bàn thảo.

6h sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.898 USD/ounce, tăng 18 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng tăng mạnh ngay khi USD có dấu hiệu suy yếu. Chỉ số USD Index, thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác, sau khi tăng vào tuần trước đã liên tiếp lùi trong những phiên giao dịch đầu tuần. 

Giá vàng tăng lên mức cao nhất 2 tuần qua.

Giá kim loại quý đang chịu tác động bởi tâm lý e ngại của giới đầu tư về cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới của Mỹ. Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích cấp cao tại Kitco.com, nhận định: “Nhà đầu tư biết rằng 6 tuần tới có thể có biến động đối với nhiều thị trường, khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào đầu tháng 11 tới”.

Vàng, được coi là hàng rào chống lạm phát và giảm giá tiền tệ, đã tăng 25% cho đến thời điểm hiện tại trong năm nay, được hỗ trợ bởi nhiều biện pháp kích thích tiền tệ từ các ngân hàng trung ương và chính phủ.

Ngoài ra, số ca nhiễm COVID-19 đang tăng chóng mặt ở nhiều quốc gia, vấn đề Brexit đang đi đến hồi kết mà không có thỏa thuận nào giữa Anh và Liên minh Châu Âu (EU), cùng với căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc... cũng là những yếu tố đáng lo ngại làm tăng sự không chắc chắn trên thị trường hiện nay. Tất cả đều là nguyên nhân khiến giới đầu tư đổ xô sang tích trữ tài sản an toàn là vàng.

Giá vàng trong nước kết thúc phiên giao dịch ngày 30/9, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 55,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,70 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,72 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo VTC News

 

Liên kết hữu ích