Giá vàng hôm nay 4-10: Kỳ vọng tăng cao vào tuần tới

04/10/2020 - 08:44

Giá vàng hôm nay 4-10: Theo kết quả khảo sát hàng tuần của Kitco, giới chuyên gia và nhà đầu tư đều kỳ vọng giá vàng sẽ tăng cao trong tuần tới.

Kết quả dự báo diễn biến giá vàng tuần tới

Trong số những chuyên gia Phố Wall tham gia cuộc thăm dò của Kitco, có 63% ủng hộ xu hướng tăng giá, 13% cho rằng vàng sẽ giảm và 25% cho rằng vàng đi ngang.

Đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, 63% nhà đầu tư cũng dự đoán giá vàng sẽ tăng, chỉ có 21% dự đoán vàng sẽ giảm và 17% nhà đầu tư giữ quan điểm trung lập.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới đứng tại 1.898,8 USD/ounce. Như vậy, giá vàng giao ngay đã tăng 37,6 USD/ounce so với thời điểm chốt phiên giao dịch cuối tuần trước.

Nhiều nhà phân tích cho rằng, tình trạng hỗn loạn đang diễn ra trước thềm cuộc bầu cử ngày 3-11 của Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ giá trong ngắn hạn. Trong đó, diễn biến mới nhất là thông tin Tổng thống Mỹ Donald Trump, người ra tranh cử tái đắc cử dương tính với Covid-19.

Ông Afshin Nabavi, người đứng đầu bộ phận giao dịch của MKS (Thụy Sĩ) cho biết: “Với tất cả sự không chắc chắn này, có vẻ như chúng tôi đã tìm thấy đáy của vàng, ít nhất là ở thời điểm hiện tại”.

Vị chuyên gia này nhận định, giá vàng sẽ giao dịch trong khoảng từ 1.920 đến 1.875 USD/ounce.

Trong khi giá vàng có khả năng tăng cao hơn, ông Colin Cieszynski, chuyên gia thị trường trưởng tại SIA Wealth Management vẫn theo dõi đồng USD.

“Một đợt phục hồi nơi trú ẩn an toàn của USD có thể giữ vàng trở lại, nhưng nếu điều đó xảy ra, vàng vẫn có thể tăng giá so với các loại tiền tệ khác”, ông Colin Cieynski nhận định.

Mặc dù có tâm lý tăng giá ngắn hạn mạnh mẽ trên thị trường nhưng ông Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo lại giữ quan điểm trung lập với vàng vì thị trường không thể tăng cao hơn so với tất cả những gì đã xảy ra trong vài ngày qua.

Ông Hansen nói thêm rằng, để vàng tăng cao hơn cần một động lực mới như các biện pháp kích thích mới từ Chính phủ Mỹ...

Ghi nhận ở thị trường trong nước, giá vàng miếng cũng tăng mạnh so với thời điểm cuối tuần trước. Theo đó, vàng SJC tại công ty VBĐQ Sài Gòn đang niêm yết cho thị trường TP.HCM với giá 55,95-56,45 triệu đồng/lượng, tăng 850 nghìn đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra.

Giá vàng SJC trên hệ thống Phú Quý đang đứng tại 56,05-56,45 triệu đồng/lượng, tăng 1,15 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 1,05 triệu đồng/lượng bán ra.

Trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC ở mức 56,05-56,4 triệu đồng/lượng, tăng 1,15 triệu đồng chiều mua vào và 1 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng rồng Thăng Long của thương hiệu này tăng 540 nghìn đồng/lượng cả hai chiều mua vào - bán ra và đang giao dịch ở 53,26-54,11 triệu đồng/lượng.

Còn giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội đứng ở 56,1-56,45 triệu đồng/lượng, tăng 1,18 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 1,05 triệu đồng/lượng chiều bán ra...

Theo BIỂN NGỌC (báo GiaoThông)

 

Liên kết hữu ích