Giá vàng hôm nay 4/9: USD tăng, vàng khó bứt phá

04/09/2023 - 08:30

Giá vàng quốc tế hôm nay ngày 4/9 được các chuyên gia dự báo khó có thể bứt phá trong bối cảnh đồng USD và lợi suất trái phiếu vẫn ở mức cao.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch 2/9, giá vàng miếng 9999 tại SJC TP.HCM là 67,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,25 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC Hà Nội niêm yết ở mức 67,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,27 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Doji Hà Nội niêm yết ở mức 67,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,3 triệu đồng/lượng (bán ra). Doji TP.HCM mua vàng SJC ở mức 67,5 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 68,2 triệu đồng/lượng. 

Đồng USD đang tăng giá trở lại, vàng khó bứt phá. (Ảnh: Kitco)

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay sàn Kitco 2/9 (lúc 20h, theo giờ Việt Nam) giao dịch ở mức 1.939 USD/ounce. 

Thị trường vàng đã chứng kiến đà phục hồi trong phiên cuối của tuần qua. Tuy nhiên, các nhà phân tích lưu ý rằng, giá vàng khó có thể bứt phá khỏi mức giá ở thời điểm hiện tại do bối cảnh đồng USD và lợi suất trái phiếu tiếp tục ở mức cao.

Theo Phillip Streible, chiến lược gia trưởng thị trường tại Blue Line Futures, hiện vẫn không thấy có yếu tố nào có thể ngăn chặn được đà tăng của lợi suất trái phiếu.

Mặc dù vậy, một số chuyên gia cho rằng, vàng đã chứng tỏ được sức mạnh khi phải đối mặt lợi suất trái phiếu chạm mốc cao nhất trong vòng 15 năm và chỉ số US Dollar Index vượt mốc 104 điểm.

James Stanley, chiến lược gia thị trường cấp cao tại Forex.com, nhận xét rằng, việc vàng vẫn giữ mức giá hỗ trợ như ở thời điểm hiện tại trong bối cảnh sức mạnh của USD đã quay trở lại là một yếu tố khá lạc quan.

Các chuyên gia cũng lưu ý các nhà đầu tư nên để mắt tới biến động của đồng USD và lợi suất trái phiếu trong tuần tới vì sẽ có ít dữ liệu được công bố có thể tác động đến lập trường của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Dự báo giá vàng

Tuần qua, 11 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia khảo sát vàng của Kitco News. Trong đó 64% số chuyên gia dự báo giá vàng sẽ tăng cao hơn vào thời gian tới, 27% chuyên gia khác, dự đoán giá vàng sẽ giảm, 9% còn lại có quan điểm cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, 534 phiếu bầu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 360 người, tương đương 67%, cho rằng vàng sẽ tăng vào thời gian tới. 101 người khác, tương đương 19%, dự báo giá vàng sẽ giảm, đồng thời 73 người còn lại, tương đương 14% nhận định giá vàng sẽ đi ngang.

Theo Vietnamnet