Giá vàng hôm nay 5/8/2024 dự báo tăng, mua vào đón cơ hội

05/08/2024 - 08:15

Giá vàng hôm nay 5/8/2024 trên thị trường thế giới được dự báo tiếp tục tăng. Chuyên gia khuyên nên mua vào khi giá giảm để đón cơ hội trong tương lai.

Giá vàng trong nước

Ngày 3/8, giá vàng miếng 9999 tại SJC là 78,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 79,8 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Doji niêm yết ở mức 78,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 79,8 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Giá vàng quốc tế

Giá vàng trên sàn Kitco chốt tuần giao dịch ở mức 2.443 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 12/2024 giao dịch ở mức 2.468 USD/ounce.

kitoco (10).jpeg

Giá vàng dự báo tăng. Ảnh: Kitco

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, đa số nhà đầu tư kỳ vọng kim loại quý sẽ tiếp tục tăng giá vào tuần tới. Các chuyên gia cũng lạc quan nhận định đà tăng của vàng.

Theo Robert Minter, chuyên gia của Abrdn, sau báo cáo việc làm công bố, khả năng mong muốn của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) về việc nền kinh tế có thể đạt được cú hạ cánh mềm là rất thấp. Tăng trưởng của Mỹ phụ thuộc phần lớn vào tiêu dùng, vì thế tiêu dùng ảm đạm sẽ dẫn đến tăng trưởng chậm.

Dữ liệu việc làm đáng thất vọng cho thấy Fed đã mắc sai lầm về chính sách khi chờ quá lâu mới cắt giảm lãi suất.

Bob Haberkorn, nhà môi giới hàng hóa cao cấp tại RJO Futures, cho biết đợt bán tháo mạnh vào thứ Sáu do lo ngại về suy thoái sau báo cáo việc làm yếu kém của Mỹ.

Phillip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line Futures, cho biết cổ phiếu bị bán tháo bất ngờ khiến cho các nhà đầu tư buộc phải bán vàng để hỗ trợ. Chuyên gia này bày tỏ không lo lắng về đợt bán tháo này do chỉ diễn ra trong thời gian ngắn. Đây cũng chính là cơ hội để mua vào.

Dự báo giá vàng

Chris Vecchio, chuyên gia tại Tastylive, cho biết bất kỳ sự suy yếu nào của vàng là cơ hội mua vào. Theo lịch sử, trong thời kỳ suy thoái, vàng là một trong những tài sản có hiệu suất tốt nhất trên thị trường tài chính toàn cầu.

Trong tuần này, biến động của vàng sẽ phụ thuộc vào cách nhìn nhận của giới chuyên gia đối với những bình luận của Chủ tịch Fed. Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ.

Theo Michele Schneider, chiến lược gia trưởng của MarketGauge, giá vàng có thể giao dịch trong mức kháng cự 2.450 USD/oune. Trong tương lai, giá vàng có thể lên mức 2.650-2.700 USD/oune.

Theo Vietnamnet