Giá vàng hôm nay 5-9: Ít biến động, chờ cơn sóng mới

05/09/2020 - 07:02

Giá vàng thế giới ít biến động trong bối cảnh lợi suất trái phiếu và chứng khoán thế giới giảm đã thúc đẩy nhu cầu tài sản an toàn.

Giá vàng trong nước

Mở cửa ngày hôm qua 4-9, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,65 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100 nghìn đồng ở chiều mua vào nhưng giảm 170 nghìn đồng chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,82 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi ở cả 2 chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối phiên giao dịch 3-9.

Giá vàng hôm nay

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay tại Mỹ giảm 11,9 USD xuống 1.931,2 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 10 trên sàn Comex New York tăng 5,1 USD lên 1.935,5 USD/ounce.

Theo một báo cáo của Văn phòng Ngân sách Quốc hội Mỹ (CBO), nợ chính phủ của Mỹ có thể vượt quy mô nền kinh tế nước này trong tài khóa 2021 và đây sẽ là mức nợ cao nhất kể từ năm 1946 do các khoản chi lớn của Mỹ nhằm ứng phó đại dịch Covid-19.

Sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thông báo về sự thay đổi mang tính bước ngoặt trong cách tiếp cận chính sách tiền tệ, hai quan chức của ngân hàng trung ương này cho hay họ chấp nhận giữ lãi suất gần bằng 0% ngay cả khi lạm phát tăng vượt ngưỡng mục tiêu 2%.

Nhận xét của một số nhà hoạch định chính sách của Fed trong những ngày gần đây cho thấy, hầu hết đều tin rằng động thái tiếp theo để hỗ trợ nền kinh tế cần đến từ Quốc hội thay vì Fed.

Thị trường chứng khoán Mỹ đã chứng kiến đợt bán tháo mạnh nhất kể từ tháng 6. Ví dụ dễ nhận thấy nhất cho những thay đổi to lớn trên thị trường là việc Apple, công ty đầu tiên và duy nhất trên thế giới có giá trị thị trường đạt 2.000 tỷ USD, đã bốc hơi 219 tỷ USD trong 2 phiên giao dịch thứ Tư và thứ Năm.

Con số này tương đương giá trị thị trường của Merk & Co, Intel Corp và lớn hơn nhiều so với giá trị thị trường hiện tại của Exxon Mobil Corp – công ty giữ vị trí lớn nhất thế giới trong thời gian dài.

Sự chú ý của các nhà đầu tư hiện đang hướng đến số liệu việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ, dự kiến công bố vào 12:30 GMT để tìm kiếm manh mối về “thể trạng” nền kinh tế bị tác động bởi dịch COVID-19.

Báo cáo việc làm này dự kiến sẽ cho thấy lực lượng lao động tại Mỹ đã tăng thêm khoảng 1,4 triệu người trong tháng 8-2020, so với mức 1,763 triệu việc làm trong tháng trước đó.

Theo ĐÔNG SƠN (Vietnamnet)

 

Liên kết hữu ích