Giá vàng hôm nay 6/8: Giảm mạnh sau 1 phiên hồi phục

06/08/2022 - 08:00

Giá vàng hôm nay 6/8 giảm mạnh sau khi báo cáo việc làm tháng 7 của Mỹ được công bố đầu giờ sáng tại địa phương với kết quả đáng ngạc nhiên.

6h sáng nay 6/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.776 USD/ounce, giảm 16 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. 

Giá vàng giảm mạnh sau khi báo cáo việc làm tháng 7 của Mỹ được công bố đầu giờ sáng tại đại phương với kết quả đáng ngạc nhiên.

Theo đó, Báo cáo việc làm tháng 7 của Mỹ ghi nhận 528.000 việc làm phi nông nghiệp mới đã được tạo ra, cao gấp đôi dự báo là 260.000 việc làm và cũng cao hơn rất nhiều con số của tháng trước là 372.000 việc làm.

Giá vàng hôm nay lao dốc.

Tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 7 cũng giảm xuống 3,5%, từ 3,6% trong tháng 6.

Sau khi số liệu việc làm mới được công bố, các chỉ số chứng khoán của Mỹ đều giảm điểm, loạt cổ phiếu bị bán tháo.

Trong khi đó, chỉ số USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng vọt nhờ tin tức về việc làm. Đây cũng là nguyên nhân đẩy giá vàng và bạc đi xuống.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 5/8, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,6 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 66,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,6 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự báo giá vàng

Các chuyên gia cho biết có những yếu tố hỗ trợ giá vàng trong ngắn hạn, bao gồm cả những lo ngại về kinh tế suy thoái. 

Louise Street, nhà phân tích cấp cao EMEA đánh giá, trong tương lai, thị trường vàng sẽ mang lại cả cơ hội và thách thức trong nửa cuối năm 2022. Nhu cầu đối với tài sản trú ẩn an toàn có lẽ sẽ tiếp tục khuyến khích hoạt động đầu tư vàng.

Do nhiều quốc gia đang phải đối mặt với tình trạng suy thoái kinh tế và cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt tiếp tục siết chặt chi tiêu, nhu cầu của người tiêu dùng có thể sẽ giảm xuống.

Theo NGỌC VY (VTC News)