Giá vàng hôm nay 8-10: Giằng co mạnh, giá vàng chưa thể bứt phá

08/10/2020 - 08:14

6 giờ sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.886 USD/ounce, tăng 9 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Tuy tăng nhẹ nhưng giá vàng đã trải qua phiên biến động mạnh khi có lúc leo lên mức đỉnh 2 tuần là 1.921 USD/ounce. Ngay sau đó, giới đầu tư đột ngột bán tháo khiến giá kim loại quý quay đầu giảm một mạch, về mốc 1.886 USD/ounce.

Giá vàng chưa có dấu hiệu bứt phá.

Giá vàng đang chịu tác động của làn sóng bán ra trước thông tin Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) – ông Jerome Powell tuyên bố các công cụ của Fed có thể giúp hạn chế thiệt hại kinh tế từ đại dịch, mang lại sự hỗ trợ ổn định trong giai đoạn cấp bách nhất của cuộc khủng hoảng khi phần lớn nền kinh tế bị đóng cửa.

Giới chuyên gia phân tích, môi trường lãi suất thấp trên toàn cầu cùng với những bất ổn gây ra bởi cuộc bầu cử sắp tới từ Mỹ là điềm báo tốt cho vàng. Tuy nhiên, nếu USD tăng mạnh hơn, đà tăng của vàng sẽ bị giới hạn.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa thông báo đình chỉ các cuộc đàm phán về gói viện trợ nhằm kích thích nền kinh tế. Thông báo này làm dấy lên tâm lý lo ngại rủi ro, đồng thời củng cố sức mạnh của USD và kéo giá vàng giảm xuống 2%.

Tuy vậy, những lo ngại liên quan đến COVID-19 vẫn còn nhiều, có nghĩa là sớm hay muộn, một gói kích thích tài chính có thể sẽ được thông qua và Fed tiếp tục có chính sách tiền tệ thích ứng mới.

Giá vàng trong nước kết thúc phiên giao dịch 7/10, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 55,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,05 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 55,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,22 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo NGỌC VY (VTC News)

 

Liên kết hữu ích