Giá vàng ổn định sau chuỗi ngày tăng sốc

24/12/2023 - 09:35

Sau chuỗi ngày tăng sốc, giá vàng trong nước hôm nay (24/12) ổn định, giao dịch quanh mốc 77 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng trong nước ổn định

Sau ngày “phi mã”, giá vàng trong nước rạng sáng nay (24/12) ổn định và duy trì quanh 77 triệu đồng/lượng bán ra. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết ở mức 75,7 triệu đồng/lượng mua vào và 76,92 triệu đồng/lượng bán ra.

Sau chuỗi ngày tăng phi mã, giá vàng trong nước hôm nay ổn định (Ảnh minh họa).

Sau chuỗi ngày tăng phi mã, giá vàng trong nước hôm nay ổn định (Ảnh minh họa).

Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng SJC đã được điều chỉnh giảm 100.000 đồng ở chiều mua vào nhưng tăng 100.000 đồng ở chiều bán.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội neo ở mức 75,7 triệu đồng/lượng mua vào và 77 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Vàng miếng Phú Quý SJC đang thu mua với giá 75,8 triệu đồng/lượng và bán ra mức 77 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 triệu đồng ở chiều mua nhưng giảm 200.000 đồng ở chiều bán so với rạng sáng qua.

Giá vàng miếng thương hiệu PNJ neo ở mức 75,75 triệu đồng/lượng mua vào và 76,95 triệu đồng/lượng bán ra.

Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh tăng 200.000 đồng ở chiều mua lên 75,85 triệu đồng/lượng nhưng giảm 230.000 đồng ở chiều bán xuống 76,95 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 6h30 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.053,200 USD/ounce.

Giá vàng chốt phiên giao dịch đã tăng lên mức cao nhất gần ba tuần, quanh khu vực 2.055 USD, mặc dù gặp khó khăn trong việc tận dụng động thái này trong bối cảnh đồng Đô la Mỹ (USD) tăng giá khiêm tốn.

Giá vàng thế giới neo ở mức 2.053,2 USD/ounce (tương đương gần 60,4 triệu đồng/lượng (Ảnh minh họa).

Trên thực tế, Chỉ số USD (DXY), theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ, đã đảo ngược một phần mức trượt của ngày hôm trước xuống mức đáy gần 5 tháng sau khi dữ liệu GDP của Mỹ điều chỉnh giảm.

Dữ liệu thứ ba và cũng là cuối cùng từ Cục Phân tích Kinh tế Hoa Kỳ cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới tăng trưởng với tốc độ hàng năm là 4,9% so với mức tăng 5,2% trong ước tính thứ hai.

Các thị trường đã nhanh chóng định giá khả năng lớn hơn là Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 3/2024 và nới lỏng 155 điểm cơ bản vào cuối năm tới.

Tuy nhiên, bất kỳ nhược điểm có ý nghĩa nào đối với kim loại quý dường như bị hạn chế trong bối cảnh triển vọng về chu kỳ cắt giảm lãi suất toàn cầu.

Ngược lại, điều này cho thấy rằng con đường ít trở ngại nhất đối với kim loại màu vàng không sinh lãi là hướng lên và sự sụt giảm điều chỉnh vẫn có thể được coi là cơ hội mua. Vàng vẫn đang trên đà đạt được mức tăng khiêm tốn trong tuần thứ hai liên tiếp.

Dự báo giá vàng

Tuần tới, tất cả các thị trường sẽ đóng cửa vào thứ 2 trong ngày nghỉ Lễ Giáng sinh và một số sẽ mở cửa vào thứ 3.

Một số nhà phân tích cho rằng, các nhà giao dịch sẽ gặp khó khăn trong việc xác định biến động giá trong ngắn hạn; tuy nhiên, một số ý kiến lưu ý các nhà đầu tư nên để mắt tới mức 2.050 USD/ounce vì giá dường như sẽ bị giới hạn ở chiều tăng.

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường của SIA Wealth Management, dự báo vàng sẽ bước vào giai đoạn củng cố trong thời gian tới và lưu ý các nhà đầu tư nên xem hành động giá này là một tín hiệu tích cực.

“Lần đầu tiên, vàng được giao dịch thoải mái trên 2.000 USD/ounce và đây là điều mà các nhà đầu tư đã chờ đợi. Sau khi đạt mức cao nhất mọi thời đại gần đây, mọi người đã cố gắng đẩy giá vàng xuống, nhưng họ không thành công, vì vậy việc củng cố trong năm mới sẽ rất tích cực”, chuyên gia này nói.

Cùng quan điểm, chiến lược gia cấp cao James Stanley của Forex.com cho rằng thị trường vàng sẽ trầm lắng trong suốt kỳ nghỉ lễ.

Trong khi đó, các chuyên gia của FXStreet.com duy trì sự lạc quan về vàng trong ngắn hạn khi dự báo vàng sẽ tiếp tục đà tăng lên mức 2.070 USD/ounce nhờ được hỗ trợ bởi kỳ vọng cắt giảm lãi suất ngày càng mạnh.

Một số nhà phân tích lưu ý rằng chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE) yếu hơn dự kiến trong tháng 11 đang làm tăng thêm kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm cắt giảm lãi suất. Các thị trường nhận thấy hơn 80% khả năng cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 3.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới neo ở mức 2.053,2 USD/ounce (tương đương gần 60,4 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới đang trên 16 triệu đồng/lượng.

Theo PHẠM DUY (VTC News)