Giá vàng sẽ tăng lên 1.700 USD trong quý II?

05/04/2020 - 16:32

Các nhà phân tích cho rằng toàn bộ tác động tiêu cực của các nền kinh tế lớn như Mỹ, châu Âu trước ảnh hưởng dịch COVID-19 sẽ bộc lộ trong tuần đến và phản ánh vào giá vàng.

Có khá nhiều yếu tố để đẩy giá vàng trong thời gian đến. Toàn cầu vẫn đang đối mặt một cách vất vả với COVID-19. Tất nhiên, các nền kinh tế chưa vận hành bình thường, nhiều quốc gia vẫn đang trong tình trạng đóng cửa. 

Vì tác động của việc khóa đường biên giới ở nhiều quốc gia, vàng đã bắt đầu phản ứng tăng. Điều dễ nhận thấy đầu tiên là khi Mỹ công bố tỉ lệ thất nghiệp chưa từng có thì giá vàng đã vượt mốc 1.600 USD.

Ở góc nhìn khác, ông Bart Melek, nhà phân tích chiến lược toàn cầu của Ngân hàng TD Securities, cho rằng vàng chưa thể tăng nhanh vì chướng ngại vật đến từ đồng USD. Chỉ số đồng USD (Dollar Index) đang mạnh lên là cơn gió ngược kiềm chế đà tăng của vàng. 

"Vào cuối tháng 3, chỉ số Dollar Index là 94 nhưng sau đó tăng vọt lên 103, hiện là 100. Chỉ số này càng cao, vàng càng khó tăng giá" - ông Bart Melek nói.

Tuy vậy, theo ông Kieran Clancy, chuyên gia kinh tế hàng hóa Capital Economics, đồng USD mạnh lên nhưng triển vọng trong ngắn hạn, giá vàng vẫn đầy tích cực. Khi nền kinh tế toàn cầu chưa có gì chắc chắn, mọi thứ chưa quay lại như bình thường thì vàng vẫn là tài sản trú ẩn tốt. Ông dự báo trong quý II này, giá vàng kỳ vọng sẽ lên 1.700 USD.

Theo PHƯƠNG MINH (Pháp luật TP.HCM)