Giá vàng trong nước đảo chiều tăng mạnh phiên cuối tuần

25/02/2024 - 09:23

Giá vàng trong nước sáng nay (25/2) đảo chiều tăng mạnh ở mức 300.000/lượng cả chiều mua và bán, tiến sát mốc 79 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước tăng

Hiện giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết ở mức 76,6 triệu đồng/lượng mua vào và 78,82 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại TP.HCM, vàng SJC mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết ở mức 76,6 triệu đồng/lượng mua vào và 78,82 triệu đồng/lượng bán ra. (Ảnh minh hoạ)

Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng miếng SJC được điều chỉnh tăng 300.000 đồng ở cả 2 chiều.  

Trong khi đó, DOJI tại khu vực Hà Nội điều chỉnh tăng 200.000 đồng ở cả 2 chiều lên lần lượt 76,45 triệu đồng/lượng và 78,65 triệu đồng/lượng. Tại TP.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra như mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng miếng Phú Quý SJC niêm yết ở mức 76,6 triệu đồng/lượng mua vào và 78,6 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 200.000 đồng giá mua và 300.000 đồng giá bán. Giá vàng miếng thương hiệu PNJ neo ở mức 76,5 triệu đồng/lượng và bán ra mức 78,7 triệu đồng/lượng.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 76,65 triệu đồng/lượng và 78,55 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng chiều mua và 300.000 đồng chiều bán.  

Giá vàng thế giới hôm nay

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 6h30 hôm nay (25/2) giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.035,375 USD/ounce.

Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 59,717 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 16,883 triệu đồng/lượng.

Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 59,717 triệu đồng/lượng (Ảnh minh hoạ).

Trong tuần qua, giá vàng thế giới biến động với biên độ hẹp trên 2.000 USD/ounce. Mặc dù vậy, kim loại quý này vẫn có được mức tăng vững chắc ngay cả khi nhiều quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) xác nhận Fed sẽ không vội nới lỏng chính sách tiền tệ.

Giá vàng tương lai tăng 25 USD trong tuần, với phần lớn mức tăng có được vào thứ Sáu khi kim loại quý này được thúc đẩy bởi nhu cầu trú ẩn an toàn, và sự suy yếu của đồng bạc xanh.

Vào thứ Năm, Thống đốc Fed Christopher Waller nói rằng sẽ “không vội vàng” cắt giảm lãi suất. Ông cho rằng, các báo cáo mới công bố cho thấy tăng mạnh hơn dự kiến chưa nói lên điều gì. Lạm phát “nóng” hơn dự kiến hoặc là do nhiều công ty tăng giá vào đầu năm hoặc là báo hiệu rằng nó vẫn “dai dẳng” và vẫn chưa thể hạ như mong muốn. 

Đồng quan điểm, Chủ tịch Fed chi nhánh Philadelphia Patrick Harker cũng cho rằng cần phải thận trọng khi đưa ra quyết định cắt giảm lãi suất. Phó chủ tịch Fed Philip Jefferson cũng cảnh báo không nên cắt giảm lãi suất quá sâu trước khi có những tin tức kinh tế tích cực.

Trong phiên giao dịch cuối của tuần này, đồng USD suy yếu với chỉ số US Dollar Index giảm 0,31% đã tạo ra những cơn gió nhẹ thúc đẩy vàng tăng giá.

Dự báo giá vàng

Trong bối cảnh Fed tiếp tục giữ quan điểm lãi suất của mình, phần lớn ý kiến đều cho rằng, thị trường vàng dự báo sẽ vẫn gặp rủi ro. Tuy nhiên, theo chuyên gia Nitesh Shah của WisdomTree, vàng có thể sẽ được hưởng lợi khi Ngân hàng Trung ương Mỹ trì hoãn việc nới lỏng chính sách tiền tệ.

Chuyên gia Shah cho rằng, ngân hàng trung ương trì hoãn càng lâu thì nguy cơ xảy ra sai lầm chính sách càng lớn. Dù vàng gặp khó khăn kể từ đầu năm nhưng chuyên gia này vẫn ấn tượng trước sức mạnh của kim loại quý này.

Ông Shah dự đoán giá vàng sẽ đạt mức 2.210 USD/ounce vào quý IV năm nay, đạt mức cao mới mọi thời đại. Ông nhấn mạnh rằng, vàng có khả năng tăng giá mạnh hơn nữa khi Fed có nguy cơ mắc sai lầm về chính sách.

Theo PHẠM DUY (VTC news)