Giải hạng Nhất quốc gia 2019: Thời cơ để An Giang bức tốc

19/04/2019 - 07:23

 - Tạm xếp hạng 3 trên bảng xếp hạng Giải bóng đá hạng nhất quốc gia 2019 sau 2 lượt trận, An Giang tích cực tập luyện, tập trung toàn lực để có kết quả tốt nhất trong trận gặp Bình Định trên sân Quy Nhơn vào chiều 21-4, ở lượt trận thứ 3.

Lên chơi giải bóng đá hạng nhất quốc gia sau 4 năm “làm lại từ đầu”, các cầu thủ trẻ An Giang đã thể hiện sự quyết tâm cho lần trở lại này. Sau trận hòa ở trận mở màn Giải bóng đá hạng nhất quốc gia 2019 trước Phù Đổng, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Trịnh Văn Hậu có chiến thắng 3-0 trước Long An trên sân nhà, với các pha lập công của Thanh Sang, Văn Lộc và Đại Dương.

Một trận đấu để lại nhiều cảm xúc cho cả cầu thủ lẫn người hâm mộ bóng đá tỉnh nhà. Hơn 4 năm, các cầu thủ An Giang mới được thi đấu trên sân nhà và cũng chừng ấy năm, người hâm mộ mới có dịp được thưởng thức một trận bóng đá đỉnh cao. HLV Trịnh Văn Hậu cho biết: “Bước vào trận đấu tiếp Long An trên sân nhà, toàn đội thể hiện sự quyết tâm chiến thắng để tặng cho người hâm mộ tỉnh nhà. Chúng tôi rất vui khi đã giành chiến thắng với tỷ số đậm 3-0 trước Long An”. Ông Nguyễn Văn Tài (ngụ phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên) cho biết: “Đã rất lâu rồi, tôi mới có dịp đến sân vận động xem đội tuyển bóng đá tỉnh nhà thi đấu. Dù phải thi đấu với thời tiết nắng nóng, gặp đối thủ không hề dễ chịu như Long An nhưng các cầu thủ trẻ của chúng ta thi đấu rất hay và giành chiến thắng đậm 3-0, với lối đá đẹp mắt, cống hiến. Hy vọng, các cháu thi đấu đạt kết quả tốt trong những trận sắp tới”.

Với phong độ cao, Nguyễn Trung Đại Dương tiếp tục sẽ là “ngòi nổ” của An Giang trong trận đấu trước Bình Định

Sau trận thắng trên sân nhà, An Giang đang tạm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, sau Phố Hiến và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ở trận đấu tiếp theo tại vòng 3, các cầu thủ trẻ An Giang sẽ có chuyến làm khách khó khăn trước Bình Định - đội bóng có lối thi đấu khá tương đồng với An Giang, dựa vào sự đoàn kết của tập thể. Về lực lượng, các cầu thủ An Giang đều rất hưng phấn sau trận thắng trên sân nhà. Với phong độ cao, ghi 2 bàn trong 2 trận vừa qua, Nguyễn Trung Đại Dương chắc chắn sẽ là “ngòi nổ” của An Giang. Ngoài ra, sự cơ động và năng nỗ của Văn Lộc, Gia Nam, Thanh Sang cùng kinh nghiệm của Duy An, Thanh Nam sẽ mang đến nhiều hy vọng cho đội bóng “xứ lúa”. Không những vậy, chấn thương của thủ môn Đặng Ngọc Tuấn trong trận gặp Long An không quá nghiệm trọng, sẽ kịp bình phục và sẵn sàng ra sân ở trận đấu tới. “Đội An Giang mùa giải này tập trung xây dựng bản sắc của đội, với lực lượng nồng cốt là các cầu thủ “cây nhà lá vườn”. Trận đấu tới trên sân Quy Nhơn, dù phải thi đấu trên sân khách nhưng toàn đội rất quyết tâm, mục tiêu của đội là phải giành được điểm, dù dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn” - HLV Trịnh Văn Hậu chia sẻ.

Sau lùm xùm về việc bỏ giải vì thiếu kinh phí ở giai đoạn chuẩn bị, đội bóng Bình Định đã kịp “xốc” lại tinh thần các cầu thủ trước khi bước vào giải. Với dàn cầu thủ trẻ giàu lòng nhiệt quyết, Bình Định cho thấy họ là đội bóng không dễ “xơi” khi có 2 trận hòa trước 2 “cựu binh” V-league là Đồng Tháp và Cần Thơ. Ở trận đấu với Cần Thơ, các cầu thủ Bình Định đã tạo được khá nhiều cơ hội hãm thành nguy hiểm, nhưng không thể thắng thủ thành Minh Nhựt hoặc sút không chính xác. Nếu may mắn hơn, đội bóng đất võ đã có chiến thắng.

Cả An Giang và Bình Định đều có những thế mạnh cùng những khó khăn riêng. Tuy nhiên, với lực lượng hiện tại, An Giang đang đứng trước cơ hội bức tốc nếu giành chiến thắng. Vì ở lượt trận thứ 3 này, Phố Hiến chắc chắn sẽ có trận đấu đầy khó khăn khi tiếp đón Cần Thơ. Trong khi đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ có chuyến làm khách gian nan trước Long An…

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU