Giám sát công tác cho vay vốn giải quyết việc làm ở huyện Châu Phú

17/08/2023 - 10:28

 - Chiều 16/8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh An Giang phối hợp Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, Sở Tài chính, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Châu Phú tổ chức kiểm tra, giám sát, đánh giá công tác cho vay vốn giải quyết việc làm năm 2023 ở huyện Châu Phú.

Đoàn công tác khảo sát tại các dự án vay vốn giải quyết việc làm

Tính đến 30/6/2023, tổng dư nợ Chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm tại Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Châu Phú trên 42,4 tỷ đồng, với 1.202 khách hàng. 6 tháng đầu năm 2023, đã thực hiện giải ngân tổng số tiền trên 3,8 tỷ đồng, với 69 dự án cho vay để tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm cho hàng trăm lao động tại địa phương.

Qua kiểm tra thực tế 4 dự án vay vốn giải quyết việc làm tại xã Bình Thủy (huyện Châu Phú), đoàn công tác nhận định: Các dự án cho vay chấp hành đúng các quy định về đối tượng, lãi suất và thời hạn cho vay; nguồn vốn vay được sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả, tạo việc làm thực tế cho người lao động; công tác thu hồi nợ từ các dự án khá tốt….

Qua đó, đề nghị Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Châu Phú tiếp tục tập trung nguồn vốn cho vay đối với các đối tượng có nhu cầu bức thiết về vốn vay, tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm cho nhiều lao động. Trong đó, cần ưu tiên cho các đối tượng bị mất việc làm ở khu công nghiệp về địa phương….

TRÚC MAI