Giám sát, xét nghiệm, cách ly phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh từ Campuchia về An Giang

06/12/2021 - 11:55

 - Sáng 6-12, Giám đốc Sở Y tế An Giang Trần Quang Hiền cho biết, đã ký Tờ trình 4286/TTr-SYT gửi UBND tỉnh về việc giám sát, xét nghiệm, cách ly phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh từ Campuchia về An Giang đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 hay đã từng mắc COVID-19 dưới 6 tháng.

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2

Để giúp các huyện biên giới có hướng quản lý, kiểm soát người nhập cảnh từ Campuchia về An Giang, Sở Y tế An Giang trình UBND tỉnh xem xét tiếp tục áp dụng các biện pháp giám sát, xét nghiệm, cách ly phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh từ Campuchia về An Giang đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID19 hay đã từng mắc COVID-19 dưới 6 tháng theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại Công văn 6288/BYT-MT, ngày 4-8-2021, với những nội dung sau:

1. Thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày và tiếp tục theo dõi y tế trong 7 ngày tiếp theo (trừ trường hợp người nhập cảnh vào làm việc dưới 14 ngày và các trường hợp nhập cảnh cách ly theo quy định khác của Ban Chỉ đạo quốc gia  phòng, chống dịch COVID-19 và của Bộ Y tế) đối với người nhập cảnh đáp ứng đủ các điều kiện sau: Có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (bằng phương pháp RTPCR/RT-LAMP) trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh vào Việt Nam. Đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 (liều cuối cùng tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm nhập cảnh) và có giấy chứng nhận tiêm chủng hoặc đã từng bị nhiễm SARS-CoV-2 (có giấy chứng nhận xét nghiệm dương tính với SAR-COV-2 bằng phương pháp RT-PCR mẫu đơn không quá 6 tháng tính đến thời điểm nhập cảnh) và có giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 hoặc các giấy tờ tương đương xác nhận đã khỏi bệnh.

2. Thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ nhất, ngày thứ 7 tính từ ngày nhập cảnh.

3. Việc bàn giao, vận chuyển, tiếp nhận người nhập cảnh đã hoàn thành cách ly y tế tập trung về tiếp tục giám sát, theo dõi y tế thực hiện theo quy định tại Công văn 425/CVBCĐ, ngày 19-1-2021 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 về việc hướng dẫn bàn giao, quản lý sau khi hoàn thành cách ly tập trung.

4. Tạo điều kiện để những người nhập cảnh đáp ứng đủ các điều kiện nêu trên được cách ly y tế tập trung tại khách sạn (nếu có nhu cầu), khi đó người nhập cảnh tự chi trả toàn bộ chi phí vận chuyển, cách ly y tế và các chi phí liên quan khác do UBND tỉnh quy định.

HẠNH CHÂU

 

Liên kết hữu ích