Bộ GD-ĐT ngày 16-5 cho biết, đối với một số địa phương có tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, học sinh không thể đến trường để hoàn thành năm học, có thể quyết định thời gian nghỉ học và thời gian kéo dài năm học sau ngày 31-5 phù hợp với tình hình thực tế.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường chỉ đạo thực hiện kế hoạch năm học 2020-2021.
Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 khiến cho học sinh và phụ huynh ở nhiều địa phương không khỏi lo lắng khi mùa thi đang đến rất gần, nhất là kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2021 (dự kiến diễn ra đầu tháng 7 tới). Hiện tại, các cơ sở giáo dục cũng như các cấp quản lý đã và đang nỗ lực xây dựng những phương án ứng phó phù hợp.
Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tỉnh Bắc Ninh, Sóc Trăng và Bến Tre đã dừng các hoạt động không thiết yếu và cho học sinh tạm dừng đến trường.
Trường hợp thí sinh thuộc diện bắt buộc phải cách ly phòng, chống dịch Covid-19 được xét vào lớp 10 công lập. TP.HCM sẽ căn cứ kết quả học tập và nguyện vọng của thí sinh...để bố trí chỗ học phù hợp.
Chiều 13-5, UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản đồng ý điều chỉnh khung thời gian năm học 2020-2021 và thời điểm tuyển sinh vào lớp 10 THPT học 2021-2022.
Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc có văn bản hướng dẫn các nhà trường cho học sinh kiểm tra học kỳ 2 bằng hình thức trực tuyến.
Tính đến thời điểm kết thúc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (17h ngày 11-5-2021), cả nước có 1.014.972 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2021, tăng hơn 114.820 thí sinh so với năm 2020.
Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều địa phương đã chủ động thông báo kế hoạch kiểm tra, đánh giá cuối kỳ và cho học sinh kết thúc năm học sớm hơn so với dự kiến.
Hiện toàn thành phố Hà Nội có 111 trường Trung học Phổ thông công lập tự chủ tài chính và trường tư thục được phép tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022.
Vấn đề dinh dưỡng học đường thời gian qua nhận được sự quan tâm của các tổ chức và xã hội, góp phần không nhỏ trong việc thay đổi nhận thức về dinh dưỡng hợp lý. Tuy nhiên, bài toán về dinh dưỡng hiện nay ở Việt Nam vẫn chưa thể giải quyết được, bởi chưa có sự kết hợp với các hoạt động thể lực phù hợp.
Ngày 11-5, trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên (trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) thông báo tạm hoãn tổ chức thi tuyển sinh lớp 10 để dảm bảo an toàn và thực hiện tốt nhất hoạt động phòng chống dịch COVID-19.
Ngày 10-5, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều tỉnh, thành phố đã cho học sinh tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch.
Đối với thí sinh là bệnh nhân mắc COVID-19 phải điều trị, không thể dự thi thì căn cứ theo quy chế hiện hành, các em sẽ được đặc cách xét tốt nghiệp THPT.
Học sinh, học viên có giấy chứng nhận nghề, bằng tốt nghiệp trung cấp trong thời gian học THPT được cộng điểm khuyến khích vào điểm bài thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT.
Bộ trưởng GD-ĐT chỉ đạo các đơn vị, nhà trường tăng cường thực hiện biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời điều chỉnh kế hoạch dạy học, tổ chức kiểm tra, đánh giá phù hợp tình hình thực tiễn của địa phương để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh, sinh viên, giáo viên.
Việc tổ chức kiểm tra cuối kỳ 2 của các trường chưa hoàn thành sẽ được tiến hành khi học sinh trở lại trường; học sinh lớp 12 được ôn tập tốt nghiệp bằng hình thức trực tuyến.
Hơn 10 tỉnh, thành phố đã phải tạm dừng đến trường để bảo toàn trong mùa dịch bệnh. Thời điểm này cũng là cuối năm học, việc kiểm tra và thi đánh giá cuối kỳ không thể dừng lại được, một số trường đã quyết định cho học sinh kiểm tra trực tuyến.
Khi diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, học sinh phải chuyển sang học online. Để con học tốt hơn và giám sát được con, nhiều gia đình đã thuê người đến nhà học cùng con.
Trước tình trạng liên tục xuất hiện các ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, một số địa phương đã cho học sinh, sinh viên tạm dừng đến trường để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, đồng thời chuyển sang dạy học trực tuyến để duy trì, nâng cao chất lượng dạy học và hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông theo đúng kế hoạch.