Giới nhà giàu thay đổi “khẩu vị” đầu tư bất động sản như thế nào?

17/07/2020 - 05:24

Tầng lớp người giàu tại Việt Nam đang gia tăng đáng kể trong những năm gần đây. Theo đó, đòi hỏi về chất lượng sống càng trở nên khắt khe hơn.

Mỗi năm tăng thêm 1 triệu người giàu

Theo World Bank, tầng lớp trung lưu với mức sống trên 15 USD/người/ngày, tương đương ở mức 10,4 triệu đồng/người/tháng, đã tăng thêm khoảng 1 triệu người mỗi năm. Theo báo cáo “Đông Á phục hưng” của World Bank nhận định, Việt Nam là một trong năm quốc gia trong khu vực (bên cạnh Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines) có nhóm người trung lưu gia tăng mạnh mẽ. Đến năm 2018, tầng lớp trung lưu chiếm khoảng 16,3% dân số Việt Nam và đến năm 2020 con số này sẽ lên tới 33 triệu người.

Bên cạnh tầng lớp trung lưu, tầng lớp siêu giàu Việt Nam cũng đang ngày càng đông đảo. Tốc độ tăng dân số những người có trên 5 triệu USD tài sản ròng tăng 13,9%, thuộc nhóm nhanh nhất thế giới. Theo hãng nghiên cứu New World Wealth, lượng người siêu giàu Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục tăng 200% trong 7 năm kế tiếp.

Số lượng người giàu đang ngày càng tăng nhanh với những nhu cầu thời thượng trong thời đại mới

Các nghiên cứu đưa ra độ tuổi của tầng lớp trung lưu và siêu giàu Việt Nam đang ngày càng trẻ hóa, rơi vào khoảng 35-50 tuổi. Không chỉ có những con số gia tăng ấn tượng, tầng lớp này còn có những dịch chuyển tiêu dùng mới mẻ, được xem là “bản lề” tương lai của Việt Nam, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển với những nhu cầu cao hơn.

Hình thành xu hướng sống sành điệu

Trong lĩnh vực bất động sản, giới nhà giàu có xu hướng sống đa trải nghiệm, đưa thiên nhiên vào ngôi nhà. Họ luôn ưu tiên không gian thiên nhiên thuần khiết với khung cảnh hoàn mỹ. Thuộc nhóm những người từng trải, có am hiểu về nghệ thuật và xu hướng của thời đại, giới nhà giàu muốn nơi họ sống phải có dấu ấn khác biệt thể hiện được gu thẩm mỹ tinh tế, độc đáo.

Bất động sản xanh với độ thẩm mỹ cao luôn được giới nhà giàu quan tâm và săn đón

Đặc biệt, sau dịch COVID-19, nhu cầu về một không gian xanh ngoài trời khi làm việc tại nhà trở nên thịnh hành hơn. Một cuộc khảo sát được thực hiện vào tháng 5 tại Pháp cho thấy khoảng 1/4 trong số 902 khách hàng tiềm năng được hỏi đã thay đổi yêu cầu khi mong muốn ngôi nhà của họ có thêm khu vực ngoài trời với nhiều mảng xanh. Thậm chí, họ sẵn sàng rời bỏ trung tâm thành phố để tiến gần hơn với thiên nhiên ở các vùng ven đô.

Stella Mega City – Đặc quyền sống thượng lưu

Với tiềm năng từ cơ cấu hạ tầng, giao thông đồng bộ, Cần Thơ chứng minh được sức hấp dẫn của mình không chỉ với các nhà đầu tư bất động sản mà còn nuôi dưỡng giấc mơ về một chốn an cư lý tưởng cho cư dân.

Tọa lạc tại vị trí trung tâm thủ phủ miền Tây, Stella Mega City sở hữu cụm trung tâm hành chính quận Bình Thủy nằm ngay trong lòng dự án. Nếu như các thông tin về quy hoạch hạ tầng đột phá tại Cần Thơ và vị trí vàng của Đại đô thị 5 sao Stella Mega City hấp dẫn các nhà đầu tư xuống tiền, thì những cư dân “có tầm” lại lựa chọn dự án vì mảng xanh hài hòa và chuỗi tiện ích ấn tượng được đầu tư gần 8.000 tỷ đồng.

Stella Mega City dành diện tích “khủng” để phát triển không gian cây xanh và mặt nước

Không quá lời khi so sánh Stella Mega City như “lá phổi xanh” của khu vực khi sở hữu vườn cảnh quan và hệ thống 12.000 cây xanh, duy trì bầu không khí mát lành cho cư dân. Dự án thừa hưởng những đặc trưng sống xanh sống khỏe, giao hòa với thiên nhiên của vùng đất miệt vườn, nhưng vẫn đáp ứng phong cách sống thời thượng, với sự trau chuốt kỳ công len lỏi trong từng thiết kế cảnh quan như hệ thống công viên trung tâm, vườn Nhật Bản Zen Garden, hệ thống giếng trời Bali Shower tại mỗi căn nhà phố thuộc phân khu The Central. The Central mang lại giá trị “độc bản” cho chủ nhân đẳng cấp khi tích hợp mạng lưới tiện ích sức khỏe hiện đại như bệnh viện quốc tế, khu thể thao, hồ bơi, sân tập Golf, phòng tập gym, yoga...

Với những ưu điểm ấn tượng, Stella Mega City đã vượt qua những tiêu chí khắt khe vinh dự nhận giải thưởng “Dự án đáng sống” tại Chương trình bình chọn Dự án đáng sống 2020, do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức dưới sự chỉ đạo của Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Trước đó, Stella Mega City Cần Thơ cũng được bình chọn là dự án xanh tiêu biểu, có phong thủy tiêu biểu Việt Nam năm 2019 và dự án khu đô thị phát triển bền vững nhất Đông Nam Á, dự án phát triển nhà ở tốt nhất Đông Nam Á năm 2019 tại lễ trao giải Dot Property Southeast Asia Awards diễn ra ở Thái Lan.

Đại đô thị Stella Mega City vinh dự giành “Dự án đáng sống năm 2020”

Có thể nói, Stella Mega City đã bắt đúng tâm lý của tầng lớp tinh hoa, mang đến sản phẩm có chiều sâu và là câu trả lời thỏa mãn những vị khách hàng khó tính nhất. Vào ngày 26-7 sắp tới, tại khách sạn 5 sao Vinpearl Cần Thơ sẽ diễn ra sự kiện giới thiệu phân khu The Central - Stella Mega City, trao tay nhà đầu tư cơ hội sở hữu những sản phẩm chất lượng, cùng nhiều quà tặng hấp dẫn. Đặc biệt, chương trình có sự góp mặt của ca sĩ nổi tiếng Dương Ngọc Thái, hứa hẹn sẽ là một sự kiện bùng nổ, thu hút hàng trăm khách hàng từ khắp nơi về tham dự.

Đơn vị phân phối:

BĐS Nam Miền Tây – Đất Xanh Miền Tây.

Địa chỉ: 30 Lý Thái Tổ nối dài, P. Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang

Hotline: 0939 81 01 66

Bài, ảnh: PV