Giới siêu giàu thế giới đã đi du lịch mùa Hè 2023 như thế nào?

07/08/2023 - 14:22

Những chuyên gia du lịch cao cấp đã tiết lộ về các chuyến nghỉ dưỡng của giới siêu giàu trên thế giới, điều mà họ chẳng bao giờ công khai trên mạng xã hội.

Những du khách giàu có nhất thế giới đang tìm đến Hy Lạp, Italy và những trải nghiệm du thuyền đảm bảo sự riêng tư, tách biệt. (Nguồn: Shutterstock)

Những người giàu nhất thế giới chắc chắn sẽ chẳng bao giờ công khai các chuyến du lịch của họ trong mùa Hè này trên Instagram.

Nhưng những người chuyên phục vụ du lịch cho những khách giàu có nhất thì lại biết rất rõ điều đó.

Họ đã bật mí với tờ Business Insider về các chuyến nghỉ dưỡng Hè 2023 của giới siêu giàu trên thế giới.

Lênh đênh trên du thuyền

Doanh số bán du thuyền đã bùng nổ trong đại dịch COVID-19. Và đến thời điểm hiện tại, tình yêu của những người giàu có đối với những chiếc du thuyền vẫn chưa hề suy giảm.

“Chúng tôi đang sản xuất nhiều du thuyền hơn so với trước đại dịch và chúng cũng lớn hơn và tốt hơn nên giá thuê cũng đã thay đổi từ 25.000 USD lên tới 90.000 USD mỗi tuần,” đại diện công ty Aqua Mare mới có trụ sở tại quần đảo Galapagos, chia sẻ.

Tuy nhiên, khách siêu giàu không tìm kiếm những siêu du thuyền hào nhoáng hay có sức chứa lớn. Thay vào đó, họ hướng tới những siêu du thuyền nhỏ hơn nhưng không kém phần xa xỉ với boong tắm nắng và các trò giải trí dưới nước.

Jules Maury, quản lý của công ty du lịch Scott Dunn Private, cho biết nhiều khách hàng của cô thường nghỉ một tuần trên những du thuyền sang trọng, riêng tư sau khi dành 7 ngày ở một khách sạn cao cấp nào đó trên đất liền hoặc ngược lại.

Khách du lịch tận hưởng chuyến tham quan du thuyền sang trọng vào ngày 2 tháng 2, tại Tam Á, Hải Nam, Trung Quốc. ảnh: Getty Images

Còn John Clifford, nhà điều hành của International Travel Management ở San Diego (Mỹ), cho biết anh thường xuyên giúp khách trải nghiệm những chuyến đi trên du thuyền ở châu Âu trong Hè này. Để đi du thuyền quanh Địa Trung Hải, khách hàng của Clifford cần chi tới 75.000 euro (1,9 tỷ đồng)/ngày.

Tránh xa đám đông

Thay vì đi du lịch như những người bình thường, giới siêu giàu sẽ thuê trọn một hòn đảo tư nhân và ở lại trên đó trong mùa Hè.

Edward Granville, quản lý công ty Red Savannah (Anh), cho biết một biệt thự trên hòn đảo tư nhân ngay ngoài khơi bờ biển Cannes trên đảo Côte d’Azur ở Pháp, có giá thuê khoảng 290.000 USD/tuần và hiện đang được đặt thuê rất nhanh.

Nếu muốn tham gia một đêm tiệc tùng tại câu lạc bộ bãi biển cho đến bình minh, du khách có thể dùng tàu cao tốc được cung cấp sẵn trong gói nghỉ dưỡng để trở về đất liền. Sau đó, họ lại ra đảo để tận hưởng không gian nghỉ ngơi riêng tư.

Giới nhà giàu thường sẽ thuê hết các phòng trong khách sạn, biến nó thành tài sản riêng của họ trong suốt thời gian lưu trú. (Nguồn: Instagram)

Jules Maury cho biết nhu cầu “tránh đám đông” đang trở nên phổ biến hơn. Cô ấy nói rằng ngày càng nhiều khách hàng tìm kiếm để mua lại các trang trại ở châu Phi để biến nó thành nơi nghỉ dưỡng riêng tư và hòa mình vào thiên nhiên. Hoặc một nhóm khách sẽ thuê hết các phòng trong khách sạn, biến nó thành tài sản riêng của họ trong suốt thời gian lưu trú.

“Chúng tôi đã có bảy khách ở Botswana vào mùa Hè này và ba người khác ở Namibia, và mỗi lượt đặt phòng đều trị giá hơn 150.000 bảng Anh,” Maury nói.

Cô ấy cho biết thêm rằng Botswana là một nơi được yêu thích bởi các trang trại nhỏ hơn và dễ mua.

Tuy nhiên, đỉnh cao của kỳ nghỉ riêng tư là thuê những bất động sản thậm chí không được quảng cáo rộng rãi, Granville nói.

Ví dụ ở Porto Heli của Hy Lạp có một khu phức hợp bảy ngôi nhà hoàn chỉnh với quán rượu và quảng trường, có giá thuê 1 tuần là 185.000 USD.

“Ông chủ của khu đó không muốn quảng cáo,” Granville nói, đồng thời cho biết thêm rằng nó cũng không được công khai thông tin trên mạng.

Điểm đến yêu thích của giới siêu giàu: Hy Lạp

Một quốc gia đang vượt xa các đối thủ của mình về lượng đặt phòng trong mùa Hè này chính là Hy Lạp.

“Nếu tôi phải xếp Italy, Tây Ban Nha, Hy Lạp và Pháp vào một bảng đấu trong năm nay thì Hy Lạp sẽ thắng. Italy từng là số 1, nhưng giờ có lẽ là số 2,” Granville nói.

Hy Lạp vẫn hấp dẫn du khách bởi các hòn đảo, nhưng các điểm đến nổi tiếng như Mykonos đã không còn được ưa chuộng. Thay vào đó, khách hướng đến các khu vực mới nổi như đảo Paros.

"Mọi người đều biết Mykonos đã chật kín khách với các bữa tiệc ăn chơi nhưng Paros đã đưa Hy Lạp trở về thời kỳ yên bình trước đây," Granville nói.

Một biệt thự nghỉ dưỡng ở Hy Lạp. (Ảnh: Shutterstock)

Các khách sạn như Cosme, Parilio và Avant Mar vừa ra mắt vào mùa Hè này, đã nâng cấp tiêu chuẩn để phù hợp với những người siêu giàu.

Sau thành công của bộ phim ăn khách "The White Lotus," khách sạn San Domenico ở Italy từng xuất hiện trong phim, chật kín khách đặt phòng.

Four Seasons, tập đoàn điều hành khách sạn trên, "mừng phát điên vì họ đã kín chỗ cho đến hết năm sau." Nhưng điều đó cũng khách sạn mất sức hấp dẫn với giới siêu giàu.

"Giới thượng lưu không muốn bị mắc kẹt ở bất cứ đâu cùng những du khách thích chụp ảnh sống ảo," Clifford cho biết./.

Sau thành công của "The White Lotus," khách sạn San Domenico ở Italy từng xuất hiện trong phim, chật kín khách đặt phòng nhưng giới siêu giàu lại không thích điều này. (Nguồn: Handout)

Theo Vietnamplus