Giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu

09/04/2025 - 19:44

Từ ngày 8-11/4, tại Hội chợ triển lãm thực phẩm và thức uống FHA (FHA - Food & Beverage 2025) được tổ chức ở Singapore, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Sở Công thương thành phố tổ chức Không gian giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (Viet Nam Pavilion - Ho Chi Minh City). Đồng thời, tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia kết nối giao thương với nhà phân phối, nhà nhập khẩu quốc tế và Singapore.

Các đại biểu tham quan các gian hàng của doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh.

Các đại biểu tham quan các gian hàng của doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh.

Việc tham gia Hội chợ triển lãm thực phẩm và thức uống FHA nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh tìm nguồn xuất khẩu mới, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới hiện nay có nhiều biến động do chính sách thuế quan mới của Hoa Kỳ gây khó khăn cho việc xuất khẩu của doanh nghiệp.

Để mở rộng thị trường xuất khẩu, Thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, khuyến khích chuyển sang các thị trường tiềm năng khác như thị trường Halal, thị trường ngách và các thị trường mới nổi khác thông qua việc tham gia các hội chợ quốc tế.

Hội chợ triển lãm thực phẩm và thức uống FHA là sự kiện về thực phẩm và đồ uống lớn nhất tại khu vực châu Á, nơi quy tụ cộng đồng F&B (Food and Beverage service) và khách sạn toàn cầu.

Giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu ảnh 1

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Tham gia hội chợ lần này, có sự tham gia 52 doanh nghiệp tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh trong ngành hàng lương thực, thực phẩm.

Các doanh nghiệp tham gia với đa dạng các sản phẩm thuộc nhóm ngành lương thực, thực phẩm như: nông sản chế biến, sấy khô, các sản phẩm cà-phê, sữa, các loại nước ép trái cây, gạo, bún, phở, gia vị... và đều đáp ứng các yêu cầu sản xuất xanh bền vững, xuất khẩu xanh, đạt đầy đủ các chứng nhận quốc tế như: ISO, HALAL, GLOBALGAP…

Trong không gian triển lãm, ngoài các hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm còn kết hợp với hoạt động trải nghiệm, thử sản phẩm, trình diễn pha cà-phê, giới thiệu nét đặc trưng cà-phê Việt Nam nhằm thu hút khách đến tham quan kết nối.

Trong khuôn khổ chương trình, trong 2 ngày 9 và 10/4, với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, Sở Công thương thành phố phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình kết nối trực tiếp với các các nhà mua hàng, nhà nhập khẩu, nhà phân phối của Singapore và quốc tế.

Giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu ảnh 3

Khách tham quan tìm hiểu sản phẩm doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, tìm kiếm đối tác kinh doanh, tạo cơ hội giao lưu, gặp gỡ, đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp thành phố và doanh nghiệp Singapore một cách cụ thể và trực tiếp.

Đặc biệt, là kết nối nhà nhập khẩu, nhà phân phối của Singapore và các người mua quốc tế với mục tiêu hợp tác phát triển quan hệ thương mại và mở rộng thị trường xuất khẩu.

Theo CAO TÂN (Nhân dân)