Google cập nhật bản đồ mới giúp cảnh báo mức độ lây nhiễm của Covid-19

26/09/2020 - 15:08

Ứng dụng Google Maps của Google sẽ giúp người dùng biết được mức độ phổ biến, số lượng người nhiễm cũng như tình trạng lây nhiễm Covid-19 của từng khu vực trên bản đồ, với bản cập nhật các mã màu mới.

Ứng dụng bản đồ Google Maps có thể hiển thị số ca nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới

Một bản cập nhật các tính năng mới vừa được Goolge bổ sung cho Google Maps, ứng dụng bản đồ này sẽ hiển thị số ca nhiễm Covid-19 mới trung bình bảy ngày trên 100 nghìn người cho từng khu vực mà người dùng mở trên ứng dụng. Các khu vực được chọn sẽ hiển thị cho người dùng biết nếu các trường hợp đang tăng hoặc giảm và được tô bằng một trong sáu màu sắc khác nhau, nhằm giúp hiển thị có bao nhiêu trường hợp mới được báo cáo.

Google cho biết, công cụ này giúp hiển thị những thông tin quan trọng về các trường hợp mắc Covid-19 trong một khu vực nào đó, để người dùng có thể sớm đưa ra quyết định sáng suốt hơn về việc đi đâu và làm gì.

Hiện nay, Google đang lấy dữ liệu từ ba nguồn chính, bao gồm: Đại học Johns Hopkins, New York Times và Wikipedia. Ngoài ra, Google còn thu thập thông tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), các tổ chức y tế công cộng và các chính phủ khác. Ứng dụng này hiện có sẵn cho tất cả các quốc gia mà Google Maps đang hoạt động.

Tính năng này hiện đã có trên các phiên bản Google Maps dành cho hệ điều hành iOS và Android. Để sử dụng, người dùng có thể nhấn vào nút “layer” (hai hình vuông chồng lên nhau) ở trên cùng bên phải và sau đó chọn “Covid-19 Info”. Tất cả các thông tin về Covid-19 sẽ được hiển thị đầy đủ, đặc biệt là thông tin về đại dịch và số ca nhiễm thông qua chức năng tìm kiếm.

Tháng trước, Google cũng đã tung ra một bản thiết kế lại của ứng dụng này với rất nhiều màu sắc mới và chi tiết hơn nhằm mục đích giúp mọi người dễ dàng phân biệt các loại địa hình khác nhau. Google Maps cũng tập trung nhiều hơn vào việc khám phá và đề xuất, cùng với đó là một “logo” mới được giới thiệu trong các bản cập nhật trước đó để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 15 của ứng dụng này. Bên cạnh đó, Google Maps cũng có một số tính năng liên quan khác, như việc thông báo cho người dùng biết đường di chuyển tối ưu nhất, khi các lệnh cấm và các khu vực bị hạn chế di chuyển cũng đã làm ảnh hưởng đến việc di chuyển của mọi người trên thế giới.

Theo ANH NGỌC (Báo Nhân Dân)