Google tung ra công cụ phòng tránh chứng nghiện YouTube

28/08/2018 - 19:20

Công cụ này đánh dấu nỗ lực mới nhất của Google để khắc phục tình trạng nghiện điện thoại thông minh và điều tiết thời gian người dùng dành cho YouTube.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Shutterstock)

Google muốn giúp người dùng quản lý thời gian của họ trên YouTube.

Gã khổng lồ công nghệ đang tung ra nhiều công cụ 'kỹ thuật số tốt hơn' trên trang chia sẻ video trực tuyến, bao gồm một tính năng hiển thị cho người dùng số giờ họ đã dành cho ứng dụng vào ngày hôm đó và trong tuần qua.

Công cụ này đánh dấu nỗ lực mới nhất của Google để khắc phục tình trạng nghiện điện thoại thông minh và điều tiết thời gian người dùng dành cho YouTube.

Công cụ có tên gọi 'Time Watched' (Thời gian đã xem) khả dụng cho tất cả người dùng YouTube bắt đầu từ ngày 27-8.

Time Watched nằm trong thanh menu tài khoản trên ứng dụng YouTube. Nó sẽ cung cấp số liệu thời gian mà người dùng dành cho các video YouTube ngày hôm nay, hôm qua, bảy ngày qua và thậm chí cung cấp mức thời gian xe video trung bình hàng ngày.

Công cụ này cũng cung cấp cho người dùng tùy chọn đặt giới hạn thời gian xem video, có thể được kiểm soát trong 'Cài đặt.'

Ngoài ra, nó cũng cho phép người dùng kiểm soát tốt hơn các thông báo họ nhận được từ YouTube.

Giờ đây, người dùng có thể nhóm tất cả thông báo của họ vào một nhóm thông báo hàng ngày, cũng như cài đặt thời gian cho thời điểm họ muốn nhận cảnh báo từ nhóm thông báo. Như vậy, từ nay người dùng sẽ chỉ nhận được một thông báo mỗi ngày.

Ngoài ra, giờ đây, YouTube có thể tắt thông báo rung trong khoảng 10 giờ tối và 8 giờ sáng để ứng dụng không làm phiền người dùng khi đến giờ đi ngủ.

Theo Vietnamplus

 

Liên kết hữu ích