Góp thêm ý nghĩa cho ngày xuân

08/02/2018 - 07:40

 - Tổ chức các hoạt động giao lưu, gặp gỡ doanh nghiệp ngày cuối năm; bàn giao nhà Mái ấm Công đoàn (CĐ), tặng quà cho công nhân, viên chức lao động (CNVC-LĐ) hoàn cảnh khó khăn… là những việc CĐ các cấp đã và đang làm để mừng xuân và đem không khí vui tươi đến với đoàn viên.

Phong phú các hoạt động

Một trong những đơn vị tổ chức hoạt động mừng Tết sớm là Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chợ Mới. “Tết sum vầy” với 400 CNVC-LĐ tham dự hòa trong không khí phấn khởi với hội thi ẩm thực, thi các trò chơi dân gian.

Ngoài ra, LĐLĐ huyện Chợ Mới còn trao 139 suất quà cho CNVC-LĐ hoàn cảnh khó khăn, tổng số tiền trên 83 triệu đồng, trao 30 suất quà từ nguồn hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh và CĐ Giáo dục An Giang, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng để khích lệ và ghi nhận thành quả cống hiến của CNVC-LĐ sau 1 năm làm việc.

Thiết thực hưởng ứng lễ hội Xuân hồng năm 2018 và chia sẻ những giọt máu hồng để cứu người, LĐLĐ TP. Châu Đốc đã vận động 253 CNVC-LĐ tình nguyện hiến máu. Hội Chữ thập đỏ TP. Châu Đốc đã tuyên dương 10 CNVC-LĐ tích cực tham gia chương trình nhân đạo này trên 10 lần.

Mừng Đảng - mừng xuân Mậu Tuất, Khối thi đua các CĐ cơ sở Trường Tiểu học TP. Long Xuyên và TP. Vĩnh Long tổ chức cho 27 đơn vị, với hơn 600 cán bộ, giáo viên họp mặt, giao lưu, thi các trò chơi vận động tại Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Dịp này, CĐ Giáo dục An Giang đã trao 4 suất hỗ trợ đoàn viên CĐ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Tổ chức sân chơi cho đoàn viên

Tổ chức sân chơi cho đoàn viên

Tại Trường Đại học An Giang, CĐ cơ sở tổ chức “Tết trồng cây” đời đời nhớ ơn Bác Hồ. 15 CĐ bộ phận đã tham gia trồng 150 cây dừa, 100 cây bưởi theo vị trí qui hoạch và có nhiệm vụ theo dõi, chăm sóc và bảo vệ cây hiệu quả. Toàn bộ kinh phí mua cây giống, phân bón do các công đoàn viên trường đóng góp.

Những ngày giáp Tết, hầu hết LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố, CĐ cơ sở đều diễn ra hoạt động thi đấu thể thao, văn hóa - văn nghệ, như: gánh hàng rong, hội chợ xuân, giải bóng đá mini, hội thao, hội thi tiếng hát CNVC… tạo sân chơi thoải mái và rèn luyện thể lực cho đoàn viên.

Chăm lo cho đoàn viên

Thiết thực đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất, LĐLĐ TP. Long Xuyên phát động phong trào thi đua quyết tâm thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018. Ngày 9-2 (24 tháng Chạp), LĐLĐ thành phố khai mạc hội thi gói, nấu bánh tét mừng xuân Mậu Tuất với sự tham gia của 30 CĐ cơ sở của cơ quan, ban, ngành và lực lượng vũ trang. Các đội sẽ góp tổng số 600 đòn bánh tét tặng cho CNLĐ hoàn cảnh khó khăn và các trung tâm nuôi dưỡng người già, trẻ mồ côi.

Ngày 10-2 (25 tháng Chạp), tại Công viên Mỹ Thới tiếp tục diễn ra chương trình “Vui Tết cùng công nhân Tổ tự quản nhà trọ” với các trò chơi, gameshow hấp dẫn, tặng quà cho CN và tổ chức tất niên tiễn CN về quê ăn Tết.

Với tinh thần vui xuân không quên người khó khăn, LĐLĐ huyện Phú Tân tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các cán bộ CĐ chuyên trách của huyện đã nghỉ hưu, bệnh nặng đang điều trị bệnh; cán bộ CĐ cơ sở thuộc diện gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng, bệnh hiểm nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

Đồng thời, quan tâm CNLĐ bị tai nạn LĐ, bệnh nghề nghiệp. Đối với những doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong sản xuất - kinh doanh, các cấp CĐ đề xuất, kiến nghị giải pháp hợp lý, đảm bảo cho người LĐ được thanh toán tiền lương, thưởng đầy đủ, kịp thời trong dịp Tết.

Bên cạnh những phần quà ý nghĩa, trước thềm năm mới còn có nhiều đoàn viên được bàn giao nhà Mái ấm CĐ. Tùy theo điều kiện, hoạt động của CĐ còn hướng về cộng đồng, phối hợp chính quyền địa phương để giúp đỡ hộ nghèo, thăm và tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, địa bàn có doanh nghiệp nhưng chưa có tổ chức CĐ…

MỸ HẠNH