Gương sáng vận động đồng bào xây dựng quê hương

30/04/2019 - 07:35

 - Đó là tấm gương của ông Lưu Văn Hồ (sinh năm 1942, ngụ xã Quốc Thái, An Phú), Trưởng ban Trị sự Phật giáo Hòa Hảo (PGHH) xã Quốc Thái. Ông là một trong những điển hình tích cực vận động bà con tín đồ PGHH chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước và hoạt động từ thiện ở địa phương.

Ông Lưu Văn Hồ (thứ 3, từ phải sang) có nhiều đóng góp trong việc vận động bà con tín đồ Phật giáo Hòa Hảo chấp hành tốt chủ trương, pháp luật và tham gia hoạt động từ thiện - xã hội

Quốc Thái là xã biên giới của huyện đầu nguồn An Phú, có 3.411 hộ, với 14.296 nhân khẩu (trong đó đồng bào dân tộc thiểu số Chăm có 170 hộ/886 nhân khẩu), tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn chiếm gần 20% số hộ của xã; đời sống người dân còn nhiều khó khăn, rất cần sự hỗ trợ của cộng đồng xã hội. Những năm qua, cấp ủy, chính quyền, mặt trận, các tổ chức đoàn thể xã Quốc Thái triển khai nhiều chủ trương, chính sách để thực hiện công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới ở địa phương… Với vai trò là Trưởng ban Trị sự PGHH của xã, ông Lưu Văn Hồ dù đã lớn tuổi nhưng vẫn cùng gia đình và các thành viên Ban Trị sự PGHH tích cực vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương thực hiện các phong trào từ thiện - xã hội, chăm lo cho người dân, góp phần phát triển quê hương.

“Sinh ra và lớn lên ở Quốc Thái, với tinh thần sẵn sàng làm việc thiện, bản thân tôi luôn ý thức phải sống sao có ích, tích cực đóng góp vào sự phát triển quê hương. Tôi tích cực huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng địa phương thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, như: chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện các công trình phúc lợi xã hội, cất nhà, làm đường, làm đèn đường thắp sáng lộ nông thôn…”- ông Lưu Văn Hồ cho biết.

Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (nay là phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”), ông Lưu Văn Hồ cùng các thành viên Ban Trị sự PGHH xã Quốc Thái tích cực tham gia nhiều phong trào, vận động trên 4,5 tỷ đồng để thực hiện nhiều công trình ý nghĩa: cất 65 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn (trên 1,3 tỷ đồng); xây bếp ăn từ thiện phục vụ học sinh xa nhà, người lang thang (gần 1,2 tỷ đồng); mua 2 xe chuyển bệnh miễn phí (trên 1,4 tỷ đồng); mua 1 xe tải chở củi đốt, lương thực, thực phẩm (350 triệu đồng); mua 1 xe phòng cháy, chữa cháy (150 triệu đồng)… Những đóng góp của ông Lưu Văn Hồ và Ban Trị sự PGHH xã Quốc Thái đã được biểu dương, tặng nhiều bằng khen, giấy khen các cấp.

“Có được những việc làm ý nghĩa này là nhờ các cấp, ngành và chính quyền, mặt trận, đoàn thể xã quan tâm tạo điều kiện; sự đồng thuận, nhất trí cao của các thành viên Ban Trị sự PGHH xã Quốc Thái. Đặc biệt là sự đóng góp, hỗ trợ của các nhà hảo tâm đã giúp thực hiện được nhiều việc làm ý nghĩa, tốt đời, đẹp đạo. Tôi mong mình có được nhiều sức khỏe để tiếp tục góp phần cùng xã hội chăm lo cho bà con có hoàn cảnh kém may mắn và đóng góp vào sự phát triển của quê hương” - ông Lưu Văn Hồ chia sẻ.

Bài, ảnh: HỮU HUYNH

 

Liên kết hữu ích