Hà Nội cho phép quán bar, karaoke, vũ trường hoạt động trở lại

15/09/2020 - 19:31

Chiều 15-9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 UBND TP Hà Nội đã họp trực tuyến với các quận huyện, thị xã để tiếp tục thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch bệnh. Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng , Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội dự và chỉ đạo cuộc họp.

Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng chỉ đạo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết, Hà Nội đã qua 27 ngày không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng. Đây là điều kiện thuận lợi để thành phố nới lỏng các biện pháp phòng dịch, thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế.

Do đó, UBND thành phố đồng ý với đề xuất của các sở, ngành, cho phép các quán bar, karaoke, vũ trường hoạt động trở lại từ 0 giờ ngày 16-9, nhưng phải bảo đảm các biện pháp phòng dịch. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cũng đồng ý với đề xuất của UBND quận Hoàn Kiếm về việc không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận hoạt động trở lại từ ngày 18-9.

Đối với việc chuẩn bị cho việc mở cửa trở lại các đường bay thương mại theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội cho biết, đến ngày 14-9, đã có tám khách sạn được thành phố phê duyệt là khu cách ly các chuyên gia nước ngoài, lao động tay nghề cao nhập cảnh vào Việt Nam, thành viên tổ bay. Trong đó có năm khách sạn đăng ký thêm việc tổ chức cách ly người Việt Nam nhập cảnh.

Các khách sạn này phải bảo đảm quy định phòng, chống dịch; có cơ sở vật chất bảo đảm cách ly; có vị trí thuận tiện thông thoáng; có số buồng đủ phục vụ. Sở Du lịch sẽ đề xuất thành phố xem xét đồng ý cho thêm bảy khách sạn tổ chức thành khu cách ly tập trung. Như vậy thành phố có gần 1.500 phòng để cách ly, sẵn sàng phục vụ người nước ngoài, người Việt Nam nhập cảnh.

Phát biểu chỉ đạo phiên họp, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng biểu dương và đánh giá cao các đơn vị, địa phương đã chỉ đạo, triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch. Nhờ đó mà 27 ngày qua Hà Nội không có ca nhiễm mới ngoài cộng đồng.

Đồng chí lưu ý, Hà Nội vẫn là địa phương có nguy cơ cao lây nhiễm. Vì vậy, công tác phòng, chống dịch vẫn phải là nhiệm vụ thường xuyên của các đơn vị trên địa bàn.

Ban Cán sự Đảng UBND thành phố tăng cường kiểm tra giám sát, phát hiện sớm các ca bệnh, nhất là các ca bệnh từ nước ngoài. Song song với chống dịch, các đơn vị phải tiếp tục các hoạt động phát triển kinh tế- xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng, góp phần tổ chức tốt các phong trào thi đua bằng các công việc cụ thể để chào mừng Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ 17.

Theo GIANG NAM (Báo Nhân Dân)