Hạ tầng nâng tầm vị thế đô thị Sóc Trăng thành trung tâm kinh tế năng động

06/08/2022 - 06:00

Nhiều chuyên gia bất động sản nhận định, Sóc Trăng sẽ đón nhiều đợt sóng tăng giá nhờ vào các công trình hạ tầng giao thông liên tục triển khai và tương lai “nâng cấp” lên đô thị loại I. Đây chính là lực đẩy giúp bất động sản khu vực liên tục thiết lập mặt bằng giá mới.

Những cú hích phát triển hạ tầng trọng điểm

Theo Nghị quyết 13/NQ-BCT của Bộ Chính trị về phát triển vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030, vốn đầu tư khoảng 460.000 tỷ đồng giai đoạn 2021-2025, sẽ đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống hạ tầng, đặc biệt là giao thông đường bộ của khu vực ĐBSCL và trong đó Sóc Trăng là một trong những địa phương được đánh giá sẽ phát triển nhanh, mạnh và bền vững.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể đã phát biểu tại hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Sóc Trăng mới đây, ông kỳ vọng trong vòng 5-7 năm nữa, Sóc Trăng được kỳ vọng trở thành thành phố cảng biển như Hải Phòng và TP.Hồ Chí Minh, bởi nhờ điều kiện, tiềm năng, thế mạnh sẵn có cả về đường bộ, hàng không, hàng hải và đường sắt.

Bên cạnh đó là hàng loạt các dự án hạ tầng trọng điểm sắp triển khai, như: Tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, với điểm cuối tại cảng Trần Đề, dài hơn 188km đi qua 4 tỉnh, thành phố: An Giang, TP. Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng; tuyến cao tốc TP.Hồ Chí Minh – Cần Thơ – Cà Mau; dự án cầu Đại Ngãi, kết nối Sóc Trăng – Trà Vinh – Bến Tre, giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.Hồ Chí Minh đến Sóc Trăng; tuyến đường trục kinh tế Đông Tây tỉnh Sóc Trăng; tuyến đường sắt kết nối TP. Hồ Chí Minh– Cần Thơ – Sóc Trăng.

Việc hình thành các tuyến đường cao tốc sẽ tạo đà phát triển vượt bậc cho ĐBSCL nói chung và Sóc Trăng nói riêng trong thời gian tới

Hơn nữa, nhờ lợi thế về vị trí với đường bờ biển dài 72km hiếm có, Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam để khai thác tiềm năng và những lợi thế của vùng biển Sóc Trăng trong giai đoạn 2021 đến 2030, tầm nhìn 2050.

Theo đó, cảng nước sâu Trần Đề được quy hoạch tiềm năng là cảng đặc biệt của quốc gia, định hướng trở thành cửa ngõ của vùng ĐBSCL với đường hàng hải quốc tế Châu Á Thái Bình Dương. Tổng kinh phí đầu tư xây dựng cảng biển Trần Đề đến năm 2030 ước tính khoảng 55.700 tỷ đồng, giai đoạn sau năm 2030 khoảng 146.300 tỷ đồng.

Với tổng diện tích khoảng 4.960ha, có cầu vượt biển dài 18km và 15 cầu cảng, khả năng tiếp nhận tàu đến 160.000 tấn, công suất dự kiến khoảng 150 triệu tấn/năm. Từ đó, có thể dễ dàng nhận thấy nhiều tiềm năng mới để Sóc Trăng nói riêng và các tỉnh trong vùng ĐBSCL nói chung thu hút đầu tư công nghiệp, thương mại dịch vụ giúp nền kinh tế thực sự cất cánh.

Mekong Centre – Hưởng trọn tiềm năng bền vững

Các chuyên gia bất động sản cho rằng, với tốc độ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, Sóc Trăng ngày càng mang dáng dấp của một thành phố cảng hiện đại. Điều này, giúp thị trường bất động sản nơi đây trở nên sôi động, giàu tiềm năng và gia tăng giá trị. Đặc biệt, phải kể đến ngày càng  nhiều dự án khu đô thị kiểu mẫu đang được hình thành những dự án được quy hoạch hoàn chỉnh và bài bản, pháp lý hoàn thiện thu hút các nhà đầu tư đổ về đây để “xuống tiền”.

Luxury Home được bao quanh bởi những khu biệt thự sang trọng và quảng trường rộng lớn tuyệt đẹp

Trong đó, đại đô thị Mekong Centre là một trong những khu đô thị kiểu mẫu được đánh giá là hiện đại và đáng sống bậc nhất tại TP. Sóc Trăng. Tọa lạc tại vị trí chiến lược, dự án Mekong Centre sở hữu 3 mặt tiền các tuyến đường huyết mạch của Sóc Trăng, như: Đường Lý Thường Kiệt, đường Thống Nhất và đặc biệt là đường Mạc Đỉnh Chi – tuyến đường duy nhất kết nối TP.Sóc Trăng, cũng như các khu công nghiệp, cụm công nghiệp lớn đến với cảng biển quốc tế Trần Đề chỉ từ 15 phút. Liền kề dự án là hệ thống trường học các cấp, bệnh viện, siêu thị, trung tâm thương mại sầm uất… cùng dòng sông Maspero hiền hòa nổi tiếng với lễ hội đua ghe ngo hàng năm thu hút hàng ngàn du khách khắp mọi nơi đổ về tham dự.

Không gian thiên nhiên xanh mát và nguồn không khí trong lành quanh năm tại Mekong Center

Mekong Centre có quy mô hơn 110ha, được quy hoạch thông minh và đồng bộ nhờ lợi thế sông nước, ở bất cứ nơi nào cư dân cũng được đắm mình trong không gian thiên nhiên xanh mát và nguồn không khí trong lành quanh năm. Từ đó, kiến tạo nên một khu đô thị sinh thái cao cấp, giúp cho cư dân được thụ hưởng trọn vẹn giá trị về an cư và nghỉ dưỡng, tốt cho cả thể chất và tinh thần của mọi thế hệ, con trẻ được vui chơi giải trí hay kinh doanh thương mại.

Điểm nhấn nổi bật khi nhắc đến Mekong Centre chính là tuyến phố thương mại De Maspero và phố chuyên gia Luxury Home cùng hệ sinh thái với 39 tiện ích đẳng cấp ngay ngưỡng cửa, như: Trung tâm thương mại Mekong Centre Mall; nhà thi đấu đa năng gần 17.000m2; trường học quốc tế liên cấp rộng 16.000m2; bệnh viện quốc tế; khu vui chơi trẻ em; quảng trường trung tâm và đặc biệt là cây cầu đi bộ Nhật Nguyệt – đây hứa hẹn là một điểm check in độc đáo của người dân TP.Sóc Trăng trong thời gian tới… Từ đó, có thể khẳng định, Mekong Centre chính là không gian sống đáng mơ ước của nhiều người với nhiều ưu thế hội tụ.

Dự án được đầu tư bởi Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển đô thị dầu khí Cửu Long - PVCL, phân phối và tiếp thị bởi Công ty Cổ phần dịch vụ bất động sản Danh Khôi – DKRS.

Website: www.mekongcentre.vn

Hotline: 1900 2663.

Bài, ảnh: P.B