Hàng không tăng cường an ninh cấp độ 1 dịp lễ 30/4 - 1/5

26/04/2022 - 18:48

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) Đinh Việt Thắng vừa ký ban hành quyết định về áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 để đảm bảo an ninh hàng không trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và SEA Games 31.

Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu, các chuyến bay xuất phát tại các cảng hàng không, sân bay trên cả nước áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và phục vụ Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31).

Giai đoạn 1 áp dụng từ ngày 28/4/2022 đến hết ngày 3/5/2022 trên phạm vi toàn quốc; giai đoạn 2 áp dụng từ ngày 6/5/2022 đến hết ngày 28/5/2022 tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài.

Các cảng hàng không tăng cường đảm bảo an ninh lên cấp độ 1. Ảnh: TTXVN.

Trong thời gian trên, các cơ quan, đơn vị trong ngành Hàng không tăng cường quân số lực lượng kiểm soát an ninh hàng không; rà soát, bổ sung các trang thiết bị, vũ khí, công cụ hỗ trợ..., đảm bảo các trang thiết bị, vũ khí, công cụ hỗ trợ hoạt động hiệu quả; tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc; chuẩn bị kỹ các kế hoạch, phương án phòng ngừa, sẵn sàng ứng phó các tình huống xảy ra; áp dụng tăng cường nhiều biện pháp kiểm soát an ninh hàng không như tăng cường kiểm tra trực quan, kiểm tra ngẫu nhiên, kiểm tra bằng thiết bị phát hiện chất nổ, nhận biết hành vi bất thường...; đồng thời, tăng cường công tác phối hợp, hiệp đồng các lực lượng tại chỗ, đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả của các bên liên quan trong công tác an ninh hàng không; tổ chức các tổ tuần tra phối hợp các lực lượng nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các tình huống, vụ việc bất ngờ.

Trước đó, ngày 22/4, Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu “siết” chặt quy định an ninh, an toàn, kiểm soát việc tăng giá vé trái quy định dịp lễ 30/4 - 1/5. Các cảng vụ hàng không trong cả nước có trách nhiệm tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn, an ninh hàng không và các dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay; kịp thời tiếp nhận và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm tại cảng hàng không.

Phía các hãng hàng không xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp với diễn biến của dịch bệnh, tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian nghỉ lễ để có phương án tổ chức vận tải hành khách tối ưu phục vụ nhân dân; điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Riêng đối với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn cần bố trí nhân lực để đảm bảo an toàn và phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân trong các ngày cao điểm trước, trong và sau ngày nghỉ lễ; xây dựng phương án tổ chức đưa, đón hành khách phù hợp, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong các ngày cao điểm trước, trong và sau ngày nghỉ lễ.

Theo SƠN VÂN (Báo Tin Tức)