Hành trình trở về quê hương tạo chuỗi hệ thống chuẩn làm đẹp an toàn cho phụ nữ miền Tây

11/12/2019 - 14:18

“Thẩm mỹ Thanh Tuyền vẫn đang từng bước chuyển giấy phép hoạt động từ TP. Hồ Chí Minh về với quê hương Long Xuyên để cống hiến, tích cực chuẩn hoá phòng khám để được cống hiến cho quê hương sớm nhất. Trong thời gian chờ đợi chuẩn hoá quy trình phòng khám tại TP. Long Xuyên, tôi đang từng bước xây dựng đội ngũ những vệ tinh chăm sóc chuẩn mực nhất theo quy định của pháp luật Việt Nam và quốc tế” - Thạc sĩ, Bác sĩ Trần Thị Thanh Tuyền, Chuyên khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, chủ cơ sở, chia sẻ.

Hành trình trở về quê hương tạo chuỗi hệ thống chuẩn làm đẹp an toàn cho phụ nữ miền Tây

Hành trình trở về quê hương tạo chuỗi hệ thống chuẩn làm đẹp an toàn cho phụ nữ miền Tây

Theo BS. Thanh Tuyền, điều chị trăn trở nhất hiện nay là làm sao để các spa, thẩm mỹ viện hiểu được như thế nào là cách tiêm chích filler đúng nhất; cho họ thấy được những thủ thuật họ đang sử dụng trong khâu làm mí, má lúm đồng tiền là một thủ thuật nhìn rất bình thường, nhưng vô cùng nguy hiểm. Thời gian gần đây, bản thân chị gặp rất nhiều trường hợp tìm đến phòng khám Thanh Tuyền, buộc chị phải xử lý, thậm chí là chỉnh sửa do những biến chứng thẩm mỹ gây ra tại TP. Long Xuyên. Việc chỉnh sửa này phức tạp, mất thời gian, công sức lẫn tiền bạc của khách hàng lẫn người đứng ra thực hiện.

“Làm thế nào để có thể giảm thiểu tối đa những vấn đề khách hàng gặp phải các biến chứng đó? Vấn đề nguy hiểm nhất vẫn là tiêm filler vào vùng mũi, một biến chứng khủng khiếp gây mù mắt. Ngoài ra, cắt má lúm đồng tiền còn có thể làm tổn hại và nguy hiểm đến tuyến nước bọt. Hay luồn chỉ mí mắt đi sâu xuống lớp sụn mi có thể gây ra tổn hại giác mạc.

Vừa qua, tôi tiếp xúc 1 khách hàng tiêm silicon lỏng tại một spa ở Long Xuyên. Silicon lỏng là một chất đã bị cấm sử dụng từ rất lâu vì tác hại của nó. Tuy nhiên thực trạng hiện nay vẫn còn nhiều thẩm mỹ viện sử dụng silicon lỏng hàng ngày, gây ra nguy hiểm không nhỏ cho khách hàng. Lĩnh vực phun xăm thì đã cắt và treo luôn cung mày. Các bạn phải hiểu rằng, vùng trên cung mày 1cm là vùng rất nguy hiểm để tiêm chích và thủ thuật. Trong khi đó, các spa và thẩm mỹ viện đang vô tình thực hiện các thủ thuật xung quanh vùng này nhiều nhất”, BS Trần Thị Thanh Tuyền thông tin.

Một số nơi sử dụng hệ thống chuyên viên, nhân viên điều dưỡng hay thậm chí là bác sĩ chưa có đủ bằng cấp, càng làm tình trạng trên thực sự đáng lo. Vấn đề đặt ra là cơ quan chức năng hoặc đơn vị có liên quan có biện pháp hỗ trợ, tập huấn để chủ các spa được hướng dẫn, đào tạo bài bản, tránh gây biến chứng vì thiếu hiểu biết. Cùng nâng cao kiến thức cũng chính là hành động giúp ích cho cộng đồng và phát triển nền phẫu thuật thẩm mỹ nước ta.

AN KHANG