Háo hức mang niềm vui cho mọi người

26/08/2020 - 07:18

 - Cứ mỗi khi hè về, hoạt động của Câu lạc bộ (CLB) Hớt tóc tình nguyện (thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh An Giang) lại trở nên sôi nổi. Họ đa phần là những bạn trẻ - những người thợ hớt tóc lành nghề, dành thời gian, công sức của mình giúp đỡ trẻ em nghèo ở vùng sâu, vùng xa, biên giới. Công việc của các bạn tuy nhỏ nhưng thật ý nghĩa, góp phần san sẻ yêu thương trong cuộc sống.

Các em học sinh được cắt tóc miễn phí

Được thành lập cách đây gần 20 năm, CLB Hớt tóc tình nguyện thu hút hàng trăm thành viên ở các địa phương trong tỉnh tham gia công việc đầy ý nghĩa này. Các thành viên trong CLB gác lại công việc mưu sinh, tìm đến những vùng quê cắt tóc miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người lao động nghèo...

Trước lúc giữ vai trò là Chủ nhiệm CLB Hớt tóc tình nguyện, anh Phan Vũ Anh Tuấn đã có thời gian dài gắn bó với công việc "xách đồ nghề" đi đến những vùng ngoại thành, tình nguyện hớt tóc miễn phí cho các hoàn cảnh khó khăn. Anh Tuấn cho biết, vì phải di chuyển xa nên hành trang của mỗi chuyến đi phải hết sức gọn nhẹ, chỉ đem theo các đồ nghề cơ bản như: kéo, tông-đơ, lược... và cả sự háo hức mang niềm vui cho mọi người.

“Người được cắt tóc vui vì đầu tóc gọn gàng, thoải mái, còn người thợ hớt tóc cảm thấy vui nhiều hơn vì từ tay nghề của mình đã mang niềm vui đến cho người khác” - anh Tuấn chia sẻ.

Những năm gần đây, hành trang của những chuyến đi hớt tóc tình nguyện không chỉ có đồ nghề hớt tóc, mà còn có cả những phần quà là: tập, sách giáo khoa, dụng cụ học tập, bánh kẹo để tặng các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Những hoạt động diễn ra được anh Tuấn chia sẻ trên mạng xã hội facebook và zalo cá nhân. Từ đó, nhiều bạn trẻ đã tìm đến và đồng hành cùng CLB qua rất nhiều năm.

Trước mỗi chuyến đi, anh Tuấn thông báo trước thời gian, địa điểm, ai sắp xếp được sẽ đăng ký và đúng giờ thì xuất phát. Đã có thâm niên hoạt động nhiều năm, mỗi khi các thành viên của CLB Hớt tóc tình nguyện xuất hiện đều được người dân ở các địa phương ủng hộ, đặc biệt là các em nhỏ. Nếu không vào dịp cao điểm, CLB của anh Tuấn thường tận dụng ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần, kết hợp cùng Đoàn Thanh niên địa phương hay các chi đoàn của các cơ quan, ban, ngành đi đến các trường học, các địa phương để hớt tóc cho các em.

Một mái tóc hoàn thành không chỉ là niềm vui của các em mà phụ huynh cảm thấy hài lòng. Theo Bí thư Xã đoàn Mỹ Khánh Dương Mộng Tuyền (TP. Long Xuyên), vừa qua, Xã đoàn kết hợp CLB Hớt tóc tình nguyện tổ chức hớt tóc miễn phí, các hoạt động sinh hoạt hè, tạo sân chơi cho các em thiếu nhi trên địa bàn. Hoạt động thu hút sự tham gia đông đảo của các em thiếu nhi ở địa phương.

“Đến đây, các em được hớt tóc miễn phí, em nào cũng thích vì có được tóc đẹp nên vui lắm, ngồi ngay ngắn cho hớt. Hớt tóc xong là chạy ra chơi trò chơi tập thể và được các cô, chú tặng cho bánh kẹo, dụng cụ học tập”- chị Tuyền thông tin.

Con em được vui chơi lành mạnh, được hớt tóc, tặng quà nên phụ huynh học sinh rất hưởng ứng và hỗ trợ thực hiện các hoạt động. Chị Tuyền cho biết thêm, hàng năm, cứ đến chiến dịch Mùa hè tình nguyện, Xã đoàn sẽ liên hệ đặt lịch trước với Chủ nhiệm CLB Hớt tóc tình nguyện. “Các anh, chị, em trong CLB ai nấy đều nhiệt tình, vui vẻ. Đôi lúc, nhu cầu cắt tóc của các em nhiều, các thành viên trong đoàn phải cắt liên tục, đứng lâu, mỏi chân nhưng mọi người vẫn rất vui vẻ” - chị Tuyền chia sẻ.

Việc cắt tóc miễn phí là một trong những hoạt động có ý nghĩa, góp phần giúp các em học sinh còn khó khăn có được mái tóc đẹp, gọn gàng. Qua đó, còn thể hiện tinh thần san sẻ yêu thương đến với mọi người, giúp cuộc sống của cộng đồng có ý nghĩa hơn.

ÁNH NGUYÊN