HĐND TP. Châu Đốc quyết định nhiều nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền

17/12/2021 - 13:48

 - Ngày 17-12, HĐND TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) đã tiến hành kỳ họp thứ ba khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026), để đánh giá 1 năm hoạt động với những khó khăn, thách thức và quyết định những nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền của HĐND thành phố. Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Châu Đốc Lâm Quang Thi đến dự.

Quang cảnh kỳ họp

Kỳ họp biểu quyết thông qua các nghị quyết của kỳ họp

Tại kỳ họp đã xem xét việc xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 128/NQ-CP, ngày 11-10-2021 của Chính phủ về ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”; các báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, việc thực thi pháp luật của thành phố năm 2021; các báo cáo chuyên đề xem xét, quyết định các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội; đảm bảo quốc phòng - an ninh, trật tự xã hội năm 2022. Xem xét, thảo luận và cho ý kiến đối với các ý kiến thảo luận tại các Tổ Đại biểu HĐND, ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp, xem xét việc chất vấn và trả lời chất vấn của UBND thành phố và các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố; các tờ trình, dự thảo nghị quyết của UBND thành phố và báo cáo thẩm tra của 2 Ban HĐND; bầu bổ sung Ủy viên UBND thành phố nhiệm kỳ 2021 - 2026 theo quy định của pháp luật.

Theo đó, kỳ họp đã thảo luận và thông qua 15 nghị quyết. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng để UBND thành phố, các cơ quan, ban ngành triển khai thực hiện trong năm 2022. Phát biểu tại kỳ họp, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Châu Đốc Lâm Quang Thi kêu gọi toàn Đảng bộ, toàn thể doanh nghiệp và nhân dân thành phố đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm cùng Đảng bộ, chính quyền thành phố và các phường, xã thực hiện tốt các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và phòng, chống dịch COVID-19 có hiệu quả nhất.

THU THẢO