Hết ngày 15-10, huyện Phú Tân ngưng hoạt động chốt chặn kiểm tra phương tiện vận chuyển thủy trên địa bàn

15/10/2021 - 14:28

 - Ngày 14-10, UBND huyện Phú Tân cho biết, đã ban hành Công văn 3121/UBND-VP về việc tạm ngưng hoạt động các chốt chặn kiểm tra phương tiện vận chuyển thủy tại các cửa sông, kênh, rạch phòng, chống COVID-19 trên địa bàn huyện.

Chủ các phương tiện thủy thực hiện khai báo y tế

Tổ công tác tuần tra lưu động trên sông

Qua xem xét báo cáo của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Phú Tân về đánh giá kết quả tổ chức các chốt chặn kiểm tra phương tiện vận chuyển thủy tại các cửa sông, kênh, rạch phòng, chống COVID-19, UBND huyện Phú Tân thống nhất đề xuất duy trì các chốt hoạt động đến hết ngày 15-10-2021.

Đồng thời, yêu cầu các xã, thị trấn tăng cường kiểm soát, quản lý tốt việc di chuyển các phương tiện thủy đi vào địa bàn. Đồng thời, chịu trách nhiệm trước UBND huyện nếu để phát sinh nguồn lây lan dịch bệnh COVID-19 xảy ra từ các phương tiện đường thủy tại địa phương.

Huyện Phú Tân hiện có 14 xã, thị trấn có các cửa sông, kênh, rạch dẫn vào địa bàn. Để phòng, chống dịch COVID-19, khoảng 2 tháng nay, huyện cho lập 15 chốt kiểm soát phương tiện thủy.

Tính đến ngày 10-10, có 2.161 lượt phương tiện được kiểm tra, phát hiện 168 trường hợp vi phạm. Qua đó, đưa đi cách ly tập trung 15 người, đề nghị quay đầu 158 phương tiện, lập biên bản cam kết 190 phương tiện. Các phương tiện không vi phạm được tiến hành nhắc nhở, cảnh báo, cho khai báo y tế và thông báo việc thực hiện test nhanh.

Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Phú Tân dự báo tình hình lưu thông phương tiện vận chuyển thủy trên địa bàn huyện trong thời gian tới vẫn còn, tuy nhiên lưu lượng sẽ rất ít, do huyện đã xuống giống dứt điểm vụ thu đông 2021, hạn chế ghe mua lúa.

Mặt khác, diễn biến dịch bệnh COVID-19 các huyện trong và ngoài tỉnh giáp ranh với huyện Phú Tân từng bước được kiểm soát. Ngoài nỗ lực các ngành, các cấp thì ý thức người dân trong phòng, chống dịch được nâng lên; lưu thông hàng hóa bằng phương tiện vận chuyển xe tải nhiều hơn, nhanh hơn do đã nới lỏng giãn cách.

MỸ HẠNH