Hiệu quả từ phiên chợ quảng bá sản phẩm OCOP An Giang đến người tiêu dùng huyện Thoại Sơn

22/12/2024 - 14:03

 - “Phiên chợ quảng bá sản phẩm OCOP đến vùng biên giới, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc trên địa bàn tỉnh An Giang” tại huyện Thoại Sơn thật sự là cầu nối giúp các chủ thể OCOP tiếp cận người tiêu dùng địa phương.

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang Trần Quang Thanh, “Phiên chợ quảng bá sản phẩm OCOP đến vùng biên giới, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc trên địa bàn tỉnh An Giang” tại huyện Thoại Sơn diễn ra từ ngày 19 đến 22/12/2024, là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động quảng bá, giới thiệu và phát triển sản phẩm OCOP, tiềm năng OCOP rộng rãi đến người tiêu dùng và khách hàng trong, ngoài tỉnh.

Trong khuôn khổ sự kiện, người tiêu dùng đã trải nghiệm, dùng thử sản phẩm; được tham gia các chương trình khuyến mại và nhận quà tặng ưu đãi từ doanh nghiệp, nhằm nâng cao nhận thức, tiếp tục ủng hộ các sản phẩm OCOP của tỉnh.

Đến với phiên chợ, anh Danh Ngọc (ngụ thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn) cho biết bản thân khá ấn tượng với các sản phẩm OCOP An Giang. Trong đó, nhiều sản phẩm có bao bì, thiết kế đẹp mắt. Anh Ngọc dự định mua sản phẩm trái nhàu khô Đông Nam về dùng thử, bởi những tác dụng tích cực cho sức khỏe. Nếu có hiệu quả tốt, anh sẽ tiếp tục ủng hộ sản phẩm này trong thời gian tới.

Đến với phiên chợ, chị Huỳnh Trang Hải Tiên (đại diện cơ sở Đông Nam, huyện Châu Thành) mang đến các sản phẩm nổi bật, gồm: Nhàu sấy khô, hoa đủ đủ đực ngâm mật ong, bột nghệ viên… Đây là những sản phẩm đã tiếp cận thị trường nhiều năm nay và chinh phục được người tiêu dùng.

Bản thân chị Hải Tiên cũng mong muốn được kết nối đối tác tại huyện Thoại Sơn, nhằm gia tăng nguồn khách hàng trong tỉnh. Với chị, chất lượng sản phẩm được người tiêu dùng khẳng định chính là thành công lớn nhất. Chị Hải Tiên mong muốn sẽ tiếp tục tham gia các phiên chợ quảng bá sản phẩm OCOP trong, ngoài tỉnh vào thời gian tới.

Không riêng chị Hải Tiên mà hầu hết doanh nghiệp tham gia phiên chợ quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản tỉnh An Giang đều phấn khởi khi được tiếp cận nguồn khách hàng mới, mong muốn sẽ được hỗ trợ thêm trong công tác quảng bá sản phẩm đến các thị trường tiềm năng.

Với kết quả đạt được, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang sẽ tiếp tục phối hợp Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh, các địa phương tổ chức thêm những sự kiện quảng bá, kết nối đối tác, đẩy mạnh tiêu thụ cho sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản An Giang, tạo động lực để các chủ thể nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

MINH QUÂN