Hỗ trợ hộ dân bị sạt lở ở thị trấn Long Bình vượt qua khó khăn

22/10/2018 - 14:31

 - Một vụ sạt lở (SL) đã xảy ra rạng sáng 19-10, tại thị trấn Long Bình (An Phú), làm 2 căn nhà trôi xuống sông Hậu. Chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể thị trấn Long Bình và huyện An Phú đang tích cực hỗ trợ bà con sớm ổn định cuộc sống...

Sạt lở nuốt chửng 2 căn nhà dân ở thị trấn Long Bình

2 ngày sau sự cố SL bờ sông Hậu, thuộc khu vực tổ 11, ấp Tân Thạnh, thị trấn Long Bình, làm 2 căn nhà của hộ ông Trần Văn Trí và Trần Minh Phong bị thiệt hại hoàn toàn, khiến người dân nơi đây chưa hết bàng hoàng. Hiện trường vụ SL đất bờ sông dài khoảng 50m, ăn sâu vào đất liền gần 20m. 2 căn nhà bị cuốn trôi có 14 nhân khẩu sinh sống, thuộc diện nghèo và cận nghèo.

Vào thời điểm trên, ông Huỳnh Văn Khoa, một trong những người dân đang sinh sống hơn 40 năm thị trấn vùng biên, cho biết: khoảng 2 giờ 30 phút, sáng 19-10, tôi nghe nhiều tiếng động bất thường, thì liền ra pha đèn kiểm tra. Lúc đó, phát hiện những trụ bê-tông phía trên nhà ông Trần Văn Trí đang có dấu hiệu sụp lún, nước tạo vòng xoáy khác thường. Tôi liền tri hô, nhiều hộ dân đang nằm ngủ nhanh chóng thức dậy, chạy ra khỏi khu vực SL. Chỉ một lúc sau, 2 căn nhà của ông Trí, ông Phong bị sụp lún hoàn toàn xuống sông” - ông Khoa nói.

2 căn nhà liền kề nằm sát bờ sông Hậu, sau khi sụp xuống sông bị nước cuốn đi. Rất may, vụ SL không gây thiệt hại về người. Ông Trần Văn Trí bàng hoàng kể lại: “Mọi việc diễn ra nhanh quá, tôi chỉ lo kêu vợ và đưa mấy đứa cháu ra ngoài, nên không kịp lấy đồ đạc. Toàn bộ tài sản, trong đó có xe gắn máy, xe đạp và các tài sản khá trị giá khác khoảng 120 triệu đồng bị nhấn chìm xuống sông. Nếu không có ông Khoa tri hô, thì gia đình tôi giờ không biết sống chết ra sao. Người dân trong xóm giúp đỡ kịp thời, nên chỉ vơ được vài bộ quần áo và các vật dụng khác. Bây giờ, gia đình tôi sống tá túc tạm thời trong căn nhà kho của người hàng xóm, không biết sắp tới phải tính sao!”.

Chủ tịch UBND thị trấn Long Bình Phan Văn Tường, cho biết:  ngay sau khi xảy ra sự cố SL, chính quyền địa phương đã tạm thời hỗ trợ tiền, gạo để các hộ dân khắc phục hậu quả bước đầu và vận động bà con ở tạm nhà người thân. Đây là 2 hộ dân thuộc diện cận nghèo, trong đó 1 hộ thuộc diện chính sách, chính quyền thị trấn đang xin chủ trương huyện để có hướng hỗ trợ lâu dài cho người dân. Hiện, tình hình SL tại đây vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, vẫn còn 4 căn nhà trong khu vực này cần phải di dời để đảm bảo an toàn cho người dân.

H.HUYNH-P.TUẤN