Hỗ trợ người dân khu vực phong tỏa phường Mỹ Thới

23/07/2021 - 14:29

 - Ngày 23 và 24-7, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, UBMTTQVN TP. Long Xuyên gửi 300 phần quà cho các hộ dân trong khu vực phong tỏa khóm Trung An, phường Mỹ Thới (TP. Long Xuyên).

Dù mưa lớn, nhưng cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang vẫn tranh thủ chất quà lên xe vận chuyển xuống UBND phường Mỹ Thới

Ban Chỉ huy Quân sự phường Mỹ Thới tiếp nhận quà

UBND phường Mỹ Thới tổ chức trao quà đến tận tay người dân trong khu vực phong tỏa

Cụ thể, mỗi hộ dân được nhận 5kg gạo, mì gói, nhiều rau, củ, quả và nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt trong thời gian bị phong tỏa. Quà được vận chuyển, bàn giao cho UBND phường Mỹ Thới, để phát đến từng hộ gia đình.

Trước đó, ngày 22-7, trên địa bàn phường Mỹ Thới ghi nhận 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (khu vực chợ Gòi Bé cũ). UBND phường Mỹ Thới đã nhanh chóng phong tỏa khu vực trên cho đến ngày 4-8, yêu cầu người dân ở nhà, lấy mẫu xét nghiệm PCR cho 615 người. Đồng thời, rà soát và thống kê được danh sách 8 F1 và 45 F2 liên quan đến ca bệnh. Các trường hợp F2 đã được cách ly tại nhà.

Hiện, khu vực vực phong tỏa có khoảng 300 hộ, với 1.200 nhân khẩu đang sinh sống. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường Mỹ Thới bố trí 4 điểm chốt cố định để kiểm soát khu vực phong tỏa. Trong khu vực phong tỏa được giám sát qua camera và qua giám sát “hộ với hộ”.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Mỹ Thới Lý Thùy Giang cho biết, để đảm bảo cuộc sống cho người dân trong khu vực phong tỏa, nhiều tổ chức, cá nhân đã hỗ trợ khẩu trang và nhu yếu phẩm (cung cấp 1 lần cho các hộ sử dụng trong 3 ngày). Tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát tốt, đề nghị người dân bình tĩnh, hợp tác với chính quyền và cơ quan chức năng, khai báo y tế, thực hiện nghiêm thông điệp “5K” theo khuyến cáo của Bộ Y tế và các quy định phòng, chống dịch bệnh, hạn chế tụ tập đông người.

Tin, ảnh: GIA KHÁNH