Hoàn cảnh bệnh tật đáng thương của một phụ nữ

03/07/2018 - 07:36

 - Đó là tình cảnh đáng thương của chị Trần Thị Út Loan (sinh năm 1988, tổ 4, ấp Trung Sơn, thị trấn Óc Eo, Thoại Sơn) khi mắc phải các bệnh liên quan đến tụy và túi mật. Bệnh mới bộc phát nhưng diễn biến nhanh chóng, cần nhập viện điều trị ngay vậy mà gia đình không đủ tiền chạy chữa. Gom góp chút ít từ tấm lòng nhân ái của hàng xóm và chính quyền địa phương, chị Loan được đưa đến bệnh viện tuyến trên, duy trì sự sống, thế nhưng những ngày tháng điều trị sắp tới hãy còn lắm gian nan.

Chị Loan những ngày trước khi chuyển viện lên tuyến trên

Những ngày chưa phát bệnh, chị Loan là người rất khỏe mạnh, đảm đang, tháo vát từ việc làm mướn đến việc gia đình. Việc làm chính của chị là giúp việc nhà theo ngày, ngay khi rảnh rỗi ai kêu tiếp việc gì là làm ngay việc đó để phụ giúp kinh tế cho chồng nuôi con.

Chồng chị Loan, công việc tuy không ổn định, ngày có ngày không nhưng rất siêng năng, ai kêu gì làm nấy từ xịt xoài, hái xoài, sạ phân, làm cỏ… không có việc thì làm thêm việc chẻ tre mướn. Cuộc sống của vợ, chồng chị Loan đủ ăn, đủ mặc, bình yên và hạnh phúc.

Vậy mà, cách đây 4 tháng, chị Loan trong lúc đi phụ giúp việc nhà cảm thấy đuối sức, thở hổn hển, toát mồ hôi, đau bụng đến lăn lộn. Những tưởng chỉ là bệnh dạ dày hành hạ, chị Loan uống thuốc thông thường và theo dõi bệnh tình.

Tình trạng đau như thế cứ lặp lại vài lần và lần sau đau hơn lần trước nên gia đình đưa chị đi khám tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang, các bác sĩ kết luận chị bị sỏi túi mật, u đầu tụy xâm lấn tĩnh mạch cửa, cần điều trị ở tuyến trên với thời gian dài.

“Nghe tới đây, tôi rất bàng hoàng và lo lắng vì nhẩm tính các đợt điều trị không thể kham nổi. Tôi nghĩ mình nên về nhà, bệnh tình tới đâu tính tới đó”- chị Loan cho biết.

Về nhà nghỉ ngơi mới được 3 ngày, bệnh tình chị Loan nhanh chóng bộc phát, những cơn đau quằn quại cứ thế kéo đến làm người nhà phải chở đi cấp cứu. Các bác sĩ cho hay, nếu trong vòng 7 ngày không chuyển lên TP. Hồ Chí Minh điều trị sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Trước diễn biến ngày càng nghiêm trọng của căn bệnh, chồng chị Loan đã chạy vạy khắp nơi để tìm cách xoay xở.

Anh Huỳnh Văn Lên, thành viên nhóm thiện nguyện Óc Eo cho biết: “Ngay khi biết được bệnh tình của chị Loan, tôi đã nhanh chóng vận động các anh, em trong nhóm và thêm một số nhà hảo tâm được vài triệu đồng, làm chi phí giúp gia đình chuyển chị Loan lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh).

Qua thăm hỏi gia đình cho biết, chị Loan được chẩn đoán bệnh sỏi túi mật, giãn ống mật chủ, viêm gan. Do bệnh lý phức tạp nên tiếp tục theo dõi và sẽ điều trị bằng phương pháp phẫu thuật.

Mặc dù có bảo hiểm y tế và được chuyển viện đúng tuyến nhưng chi phí cho những khoản thuốc men, điều trị ngoài danh mục và chi phí đi lại không hề nhỏ. Do vậy, tôi mong có thêm những tấm lòng nhân ái gần xa cùng chung tay giúp đỡ để chị Loan có cơ hội sống và vượt qua bệnh tật”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053, tài khoản 3711.2.1034590.00000 tại Kho bạc Nhà nước An Giang.

 

Bài ảnh: NGỌC GIANG