Học sinh trổ tài tiếng Anh qua Cuộc thi “Tri Tôn in my heart”

06/01/2024 - 14:15

 - Chiều 5/1, Ban Thường vụ Huyện đoàn Tri Tôn (tỉnh An Giang) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi “Tri Tôn in my heart”. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam (9/1/1950 – 9/1/2024).

Trao giải cho các học sinh

Thí sinh dự thi (cắt từ clip)

Sau hơn 2 tháng phát động, có 30 video clip của học sinh và nhóm học sinh đến từ Trường THPT Nguyễn Trung Trực, Trường THPT Ba Chúc và Trường THCS – THPT Cô Tô gửi về tham dự. Mỗi video clip do chính học sinh tự quay, thể hiện những hình ảnh đặc sắc, độc đáo kèm lời thuyết minh bằng tiếng Anh giới thiệu về quê hương Tri Tôn.

Những chủ đề được học sinh tập trung giới thiệu, quảng bá là các địa chỉ đỏ, di tích lịch sử cách mạng (Tức Dụp – “Ngọn đồi hai triệu đô la”, Khu Căn cứ Tỉnh ủy Ô Tà Sóc, cầu sắt Vĩnh Thông…); nét đẹp cảnh quan thiên nhiên, điểm đến du lịch hấp dẫn, như: Chùa Tà Pạ, hồ Tà Pạ, Soài So, Soài Chek gắn với Hội đua bò Bảy Núi, lễ hội khinh khí cầu, đua môtô địa hình; các món đặc sản (đu đủ đâm, gà đốt Ô Thum, bún cá…).

Mỗi video clip có độ dài không quá 5 phút, phụ đề tiếng Anh, sử dụng các hiệu ứng, kỹ xảo âm thanh và hình ảnh để video hấp dẫn người xem. Các video clip đăng tải lên fanpage của Huyện đoàn Tri Tôn để các đoàn viên tương tác, chia sẻ, lan tỏa đến nhiều người.

Kết quả, Ban Tổ chức hội thi đã trao Giấy khen cho 1 tập thể có nhiều clip tham dự  và các cá nhân có tác phẩm dự thi tốt, gồm: 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba, 6 giải khuyến khích và 1 giải sáng tạo. Trong đó, giải nhất thuộc về em Nguyễn Gia Khánh, học sinh lớp 12A1 Trường THPT Ba Chúc.

Cuộc thi là sân chơi bổ ích, tạo cơ hội cho đoàn viên, thanh niên, học sinh rèn luyện, trau dồi kỳ năng tiếng Anh, có cơ hội trình bày suy nghĩ, cảm nhận bản thân về cuộc sống, người thân, xã hội, những cảnh đẹp của quê hương. Từ đó, giúp lãnh đạo huyện có thêm những sáng kiến, giải pháp để phát triển du lịch bền vững trong tương lai.

N.C