Hội nghị kết nối doanh nghiệp tỉnh An Giang với các Tập đoàn phân phối nước ngoài

26/04/2021 - 16:32

 - Trong 2 ngày (27 và 28-4), tại TP. Long Xuyên, Sở Công thương phối hợp Vụ Thị trường Châu Âu - Châu Mỹ (Bộ Công thương) phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối doanh nghiệp tỉnh An Giang với các tập đoàn phân phối nước ngoài và khảo sát thực tế một số doanh nghiệp có tiềm năng, nhằm chia sẻ và hỗ trợ doanh nghiệp An Giang đẩy mạnh xuất khẩu thông qua các hệ thống phân phối nước ngoài tại Việt Nam trong diễn biến dịch bệnh.

Đoàn doanh nghiệp nhập khẩu gạo nước ngoài đến tham quan nhà máy sản xuất gạo của Công ty TNHH Lương thực XNK Tấn Vương

Hội nghị chia thành 2 phiên: phiên giới thiệu cơ hội xuất khẩu thông qua các hệ thống phân phối ở nước ngoài, trong đó Tập đoàn phân phối lớn, như: Aeon, Lotte thông tin định hướng và nhu cầu thu mua các mặt hàng nông, thủy sản, thực phẩm chế biến của Việt Nam; quy trình mua hàng nông, thủy sản, thực phẩm chế biến; tiêu chuẩn và yêu cầu đối với chất lượng sản phẩm hàng nông sản thực phẩm và phiên thúc đẩy xuất khẩu trên các hệ thống phân phối dựa trên nền tảng thương mại điện tử.

Đặc biệt tại hội nghị, Tập đoàn Amazon và các Tham tán thương mại Việt Nam tại các điểm cầu Mỹ giới thiệu và tập huấn cho DN cách phát triển xuất khẩu trên nền tảng thương mại điện tử, những thông tin DN cần biết khi muốn xuất khẩu vào các thị trường Mỹ. Thực hiện kết nối DN với các Tập đoàn phân phối (B2B), giúp DN địa phương có cơ hội trực tiếp gặp gỡ chuyên gia mua hàng của các tập đoàn lớn để giới thiệu, chào bán sản phẩm của mình. 

Dịp này, Vụ Thị trường Châu Âu - Châu Mỹ giới thiệu Bộ cẩm nang hướng dẫn các DN xuất khẩu vào 5 hệ thống phân phối lớn, gồm: Aeon, Lotte, Central Group, Decathlon và Mega Market. Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các hoạt động hỗ trợ DN trực tiếp làm việc và đưa hàng đến từng hệ thống gặp nhiều khó khăn. Đây là hoạt động quan trọng, phù hợp với xu thế hướng tới doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu nông sản, thủy sản và thực phẩm chế biến của An Giang; giúp các doanh nghiệp đã có hàng hóa đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng của các hệ thống phân phối có cơ hội trực tiếp gặp gỡ chuyên gia mua hàng để giới thiệu, chào bán sản phẩm của mình. Đây cũng là giải pháp hữu hiệu giúp các sản phẩm An Giang tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị, chuỗi cung ứng hàng hóa toàn cầu.

 

Tin, ảnh: HẠNH CHÂU