Hội nghị trực tuyến hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong điều kiện dịch COVID-19

17/08/2021 - 17:00

 - Chiều 17-8, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Minh Hoan chủ trì hội nghị trực tuyến với lãnh đạo Sở NN&PTNT các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam nhằm nắm tình hình sản xuất cây trồng và hướng hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong điều kiện dịch COVID-19. Giám đốc Sở NN&PTNT Nguyễn Sĩ Lâm chủ trì tại điểm cầu An Giang.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh An Giang

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở NN&PTNT các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam đã báo cáo tóm tắt tình hình sản xuất, tiêu thụ nông sản tại địa phương. Trong đó, tập trung những khó khăn, vướng mắc, giải pháp, kiến nghị, đề xuất trong quá trình thực hiện hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong điều kiện các địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, Sở NN&PTNT tỉnh An Giang đã kiến nghị Bộ NN&PTNT sớm có những giải pháp cụ thể đề xuất Chính phủ tháo gỡ những vướng mắt trong khâu lưu thông, vận tải giữa các tỉnh, phố; có thống nhất chung về cách vận hành cho cả khu vực ĐBSCL, cũng như triển khai chính sách ưu tiên cho các doanh nghiệp, những người tham gia khâu lưu thông hàng hóa tiêm phòng vaccine…

Các kiến nghị, giải pháp của các địa phương tại cuộc họp này sẽ là thông tin để Bộ NN&PTNT đề xuất Chính phủ tháo gỡ kịp thời.

THU THẢO